Trong số đó phải kể đến diễn viên Kim Oanh đảm nhận vai Son, nữ chính của “Dưới bóng cây hạnh phúc”. Sau hai vai phụ trong các phim “Những cô gái trong thành phố” và “Thương ngày nắng về”, đây là lần thứ ba Kim Oanh lại được hợp tác với đạo diễn, Nghệ sĩ ưu tú Vũ Trường Khoa. Đảm nhận vai Son trong phim, Kim Oanh cho biết cô rất áp lực vì đây là vai chính đầu tiên của mình. “Thú thật là tôi vừa vui vừa lo lắng khi đảm trách vai Son. Vui vì mình được trải nghiệm nhân vật mới trong một dự án dài hơi. Lo vì mình chưa có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống hôn nhân gia đình”, nữ diễn viên bày tỏ.

leftcenterrightdel
Diễn viên Kim Oanh trong buổi ra mắt phim “Dưới bóng cây hạnh phúc”. 

Trước vai Son của “Dưới bóng cây hạnh phúc”, Kim Oanh gây ấn tượng với khán giả truyền hình qua các vai diễn hiền lành, chịu thương chịu khó. Thời gian đầu mới đi làm phim, Kim Oanh lo lắng hình ảnh của mình sẽ nhạt nhòa, nhàm chán nếu thường xuyên đảm trách nhân vật cùng tính cách. Tuy nhiên, hiện giờ, suy nghĩ của nữ diễn viên đã thay đổi. Cũng như nhiều diễn viên khác, Kim Oanh mong muốn mình có những vai thú vị để trải nghiệm. Cách đây chưa lâu, nữ diễn viên cũng được thử thách với một vai đanh đá, ghê gớm trong “Lối nhỏ vào đời”. Kim Oanh hy vọng sau này sẽ có nhiều cơ hội thử sức với những vai diễn nhiều sắc màu hơn nữa.

Nhìn lại năm 2022, Kim Oanh cho biết, thay đổi lớn nhất của mình năm qua là... Nam tiến. Sinh sống ở đó nhưng nhiều công việc của Kim Oanh vẫn ở Hà Nội. Cô luôn cố gắng làm mọi việc thật tốt nên không có điều gì tiếc nuối. Tất nhiên cũng có những dự định chưa thể thực hiện, có những việc không đạt thành quả như mong đợi nhưng Kim Oanh chia sẻ, cô sẽ biến nó thành động lực cố gắng, để những dự án kế tiếp tốt hơn. Đầu năm 2023, Kim Oanh ra Hà Nội đóng tiếp những phân đoạn cuối của phim “Dưới bóng cây hạnh phúc”. Cô hy vọng mọi người yêu thương nhân vật mình đảm trách cũng như yêu thích bộ phim.

Kim Oanh sinh năm 1993, tại Huế nhưng lớn lên tại Quảng Trị, từng thi đỗ thủ khoa đầu vào của Trường Đại học Sân khấu-Điện ảnh Hà Nội. Không chỉ có năng khiếu diễn xuất, Kim Oanh còn có khả năng ca hát. Cô đã ra mắt video ca nhạc “Yêu là kiếp mộng”, ca khúc trong phim “Những cô gái trong thành phố”.

Kim Oanh thường về quê Quảng Trị đón Tết. Sau một năm bận rộn với công việc và những dự định riêng, với Kim Oanh, Tết là điều thiêng liêng, là dịp gia đình đoàn tụ với nhau, vui vẻ đón năm mới.

Bài và ảnh: THANH THỦY