Tham dự lễ trao giải có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Khắc Định, Phó chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; cùng đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa và đông đảo nghệ sĩ, khách mời.

leftcenterrightdel

Các đại biểu tham dự lễ trao giải. 

Năm 2023 đánh dấu chặng đường 20 năm giải thưởng Cánh diều vàng đồng hành cùng sự phát triển của nền điện ảnh nước nhà với sự thay đổi mạnh mẽ trong quy mô và chất lượng tổ chức. Đây cũng là năm thứ 2 sự kiện được tổ chức tại TP Nha Trang.

Giải thưởng Cánh diều vàng 2023 có sự tham gia tranh giải của 157 bộ phim chất lượng, sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng khi được nâng tầm trở thành Festival Điện ảnh - Du lịch mang tầm quốc gia và hướng đến tầm quốc tế.

leftcenterrightdel

Bộ phim “Tro tàn rực rỡ” đạt Giải thưởng Cánh diều vàng 2023 hạng mục phim truyện điện ảnh. 

leftcenterrightdel

Diễn viên Thu Trang (đứng giữa) đạt giải nữ diễn viên vai chính xuất sắc phim truyện điện ảnh.

Lễ trao giải Cánh diều vàng 2023 quy tụ hơn 1.000 người tham dự, trong đó có hơn 500 nghệ sĩ, người làm phim điện ảnh, truyền hình, nhà sản xuất, quản lý và các đại biểu Trung ương, địa phương. Đây cũng là sự kiện thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và người hâm mộ nghệ thuật thứ 7.

leftcenterrightdel

 Giải thưởng Cánh diều vàng 2023 hạng mục phim truyền hình được trao cho bộ phim “Mẹ Rơm”.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, năm 2022 là lần đầu tiên Giải thưởng Cánh diều được tổ chức tại thành phố biển Nha Trang; sự kiện đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với nhân dân, giới chuyên môn, du khách trong và ngoài nước. Tiếp nối sự thành công ấy, hôm nay, tại TP Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hội Điện ảnh Việt Nam tiếp tục tổ chức sự kiện Giải thưởng Cánh diều vàng 2023 tại Nhà hát Đó. Đây được xem là sự kiện văn hóa tiêu biểu để quảng bá hình ảnh về vùng đất và con người Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung đến bạn bè quốc tế; đẩy mạnh phát triển du lịch gắn với điện ảnh, giúp nâng tầm Giải thưởng Cánh diều gắn với TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa trở thành thương hiệu điện ảnh quốc gia và hướng đến tầm quốc tế, phát triển Nha Trang trở thành “Thành phố của điện ảnh” trong tương lai.

leftcenterrightdel

Đoàn Điện ảnh Quân đội nhân dân tham dự lễ trao giải. 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Lễ trao Giải thưởng Cánh diều vàng 2023 có sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ. 

Trong khuôn khổ lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao Giải thưởng Cánh diều vàng 2023 hạng mục phim truyền hình cho bộ phim “Mẹ Rơm” của đạo diễn Nguyễn Phương Điền; bộ phim “Tro tàn rực rỡ” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đạt Giải thưởng Cánh diều vàng 2023 hạng mục phim truyện điện ảnh.

Tin, ảnh: HOÀNG CHUNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.