Sáng 2-9, những chiếc khinh khí cầu đã được thả tại đường Nguyễn Thiện Thành (đoạn phía sau đình An Khánh, từ đường N12 đến nhà thờ Giáo xứ Thủ Thiêm), phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức.

Khác với năm 2022, năm nay khinh khí cầu không kéo đại kỳ. Thay vào đó, điểm nhấn trong lần thứ 2 TP Hồ Chí Minh thả khinh khí cầu mừng Tết Độc lập là một chiếc khinh khí cầu lớn in hình Quốc kỳ, cao 18m với đường kính 14m.

Người dân và du khách đã đến tập trung đông đảo tại cầu Ba Son (cầu Thủ Thiêm 2) và khu vực bến Bạch Đằng (quận 1) để có được điểm ngắm lý tưởng nhất.

Ngắm nhìn hình ảnh cờ đỏ sao vàng trên nền trời xanh, anh Nguyễn Bảo Hiếu, du khách đến từ Long An, chia sẻ: “Từ 4 giờ 30 phút sáng, cả nhà tôi đã lên đường để đến TP Hồ Chí Minh ngắm khinh khí cầu. Các bé nhà tôi rất hào hứng với sự kiện này. Bản thân tôi cảm thấy rất tự hào khi được tận mắt chứng kiến chiếc khinh khí cầu có in hình Quốc kỳ Việt Nam. Khi khinh khí cầu được thả, nhiều người đồng thanh hô to “Bay lên Việt Nam ơi!”.

Anh Benjamin Tortorelli (người Pháp) cho biết, đây là năm thứ hai anh đến ngắm và chụp hình hoạt động thả khinh khí cầu mừng ngày Tết Độc lập của Việt Nam. Là một người yêu thích ghi lại những khoảnh khắc cuộc sống, con người Việt Nam qua ống kính, anh nhận xét những quả khinh khí cầu năm nay rất đẹp và nhiều màu sắc. Đồng thời, anh cũng rất biết ơn, hạnh phúc khi được sống và làm việc tại đất nước tuyệt vời và thân thiện này.

Chương trình thả khinh khí cầu được tổ chức trong hai ngày 2 và 3-9. Thời gian thả khinh khí cầu bắt đầu từ 6 giờ đến 9 giờ sáng, và từ 16 giờ 30 phút đến 18 giờ 30 phút chiều hàng ngày. Ngoài ra, từ 19 giờ đến 21 giờ hàng ngày sẽ diễn ra đêm hoa đăng khinh khí cầu. Tuy nhiên, việc tổ chức các hoạt động này có thể bị tạm dừng hoặc điều chỉnh tùy theo tình hình thời tiết để đảm bảo an toàn.

Trong khuôn khổ chương trình chào mừng kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2-9, người dân có thể thưởng thức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và thể dục thể thao khác. Cụ thể, buổi biểu diễn thể dục thể thao sẽ diễn ra từ 18 giờ đến 19 giờ 15 phút ngày 2-9, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Tôn Thất Thiệp đến Huỳnh Thúc Kháng). Tiếp theo, chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra từ 19 giờ 30 đến 22 giờ 15 cùng ngày, tại khu vực đi bộ trên đường Nguyễn Huệ (đoạn giao lộ với đường Ngô Đức Kế).

Bên cạnh đó, thành phố sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại khu đầu đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) và bắn pháo hoa tầm thấp tại Công viên văn hóa Đầm Sen (phường 3, quận 11). Thời gian bắn pháo hoa từ 21 giờ đến 21 giờ 15 ngày 2-9.

leftcenterrightdel
 Khinh khí cầu được tập kết tại đường Nguyễn Thiện Thành bên bờ sông Sài Gòn.
leftcenterrightdel
 Chuẩn bị cho một khinh khí cầu bay lên.
leftcenterrightdel

Những quả khinh khí cầu nhiều màu sắc hấp dẫn.

leftcenterrightdel
 Địa điểm thả khinh khí cầu nhìn từ cầu Ba Son.
leftcenterrightdel
 ... và nhìn từ Bến Bạch Đằng (quận 1).
leftcenterrightdel
 Cận cảnh một khinh khí cầu.
leftcenterrightdel
 Điểm nhấn của lễ hội thả khinh khí cầu là quả khinh khí cầu in hình cờ Tổ quốc.
leftcenterrightdel
 Bay lên Việt Nam ơi!
leftcenterrightdel
 Người dân tập trung đông đúc tại các địa điểm thuận lợi để ngắm khinh khí cầu.
leftcenterrightdel
 "Ta cùng bay lên nào!".
leftcenterrightdel
 Nhiều bạn trẻ thích thú ghi lại những hình ảnh ấn tượng về khinh khí cầu.

THIÊN THANH (thực hiện)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.