Phiên chợ có sự tham gia của 25 gian hàng được chia thành 3 trạm khác nhau. Đầu tiên, ở Trạm tri thức, độc giả có thể tự do chọn sách và đắm mình trong thế giới sách với không gian thoáng đãng, yên tĩnh tại Đường sách.

Bên cạnh đó, tại Trạm thiên nhiên, người tham gia có rất nhiều lựa chọn với những gian hàng thủ công, nến thơm, xà phòng và các sản phẩm hữu cơ thân thiện với môi trường. Ngoài ra, các bạn trẻ có thể giải tỏa những lo lắng trong lòng và tìm thêm năng lượng mới thông qua các hoạt động như vẽ chibi, henna, xem tarot qua Trạm nghỉ chân.

Hội sách cũng góp phần lan tỏa văn hóa đọc thông qua nhiều chương trình mua sách ưu đãi với đa dạng các đầu sách theo các chủ đề: Lãnh đạo và Quản lý, Tài chính đầu tư, Sức khỏe, Chữa lành, Cha mẹ, Thiếu nhi, Phật pháp ứng dụng…

Nổi bật giữa Đường sách là một gian hàng ngập tràn hoa và tranh vẽ đầy màu sắc. Gian hàng trưng bày những sản phẩm tranh số hóa của dự án phi lợi nhuận “Dream and Draw: Vẽ tranh cho em” do Sư cô Chân Thường thành lập.

Ngoài tranh và túi tự thiết kế theo chủ đề Phật giáo, nơi đây còn nở rộ những đóa hoa xinh xắn với gian hàng “Dream and Flower”. Gian hàng này được mở bán với phương châm khi sẵn sàng trao gửi yêu thương đến trẻ em thì chúng ta cũng xứng đáng được nhận lại yêu thương từ những bông hoa. Tất cả lợi nhuận thu được từ cả hai gian hàng sẽ được dành để trao tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước.

Chị Trần Hồ Lam (Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ rằng, điều chị thích nhất là hội sách có rất nhiều thể loại sách khác nhau. “Tôi tìm được nhiều cuốn sách cũ, rất quý. Thêm nữa, sách cũ luôn có giá trị về mặt thời gian nên tôi cảm thấy trân trọng nó hơn.”

Đặc biệt, vào Chủ nhật - ngày cuối cùng của phiên chợ, từ 8 giờ 30 đến 16 giờ sẽ diễn ra hoạt động đổi rác điện tử lấy quà và đổi túi nilon sạch lấy túi nilon thân thiện môi trường với sự đồng hành của Chương trình “Việt Nam tái chế”.

Người dân có thể mang các thiết bị điện tử không còn sử dụng nữa đến gian hàng để đổi lấy nhiều phần quà hấp dẫn khác. Việc thu gom và xử lý rác thải điện tử đúng cách sẽ góp phần giảm nguy cơ gây hại đến môi trường sống và sức khỏe của con người.

Những thiết bị được tổ chức nhận thu gom bao gồm: Điện thoại di động, máy tính bảng, máy vi tính, màn hình máy vi tính, máy in, máy fax, máy scan, máy photocopy, các phụ kiện như bàn phím, tai nghe, chuột, pin laptop và điện thoại…

Chương trình có mục tiêu hướng đến việc hỗ trợ các bạn trẻ bắt đầu một lối sống xanh thông qua những hành động nhỏ nhưng có tác động tích cực đến môi trường.

leftcenterrightdel

 Phiên chợ Khuyến đọc 2023 được tổ chức tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
 Các gian hàng trưng bày sách đa chủng loại, đáp ứng nhu cầu của các giới độc giả.
leftcenterrightdel
Cùng với sách còn có các gian hàng văn phòng phẩm, đồ lưu niệm gắn với văn hóa đọc.
leftcenterrightdel
Những hình thức văn hóa giải trí hấp dẫn giới trẻ.
leftcenterrightdel
 Đôi bạn trẻ người Hàn Quốc lựa chọn đồ lưu niệm.
leftcenterrightdel
Gian hàng văn hóa Phật giáo với nhiều sản phẩm đặc sắc.
leftcenterrightdel
 Các bạn trẻ rất hào hứng lựa chọn sách với giá ưu đãi, có nhiều loại sách giảm giá đến 25%.
leftcenterrightdel
 Khách hàng xếp hàng trước quầy thu ngân.
leftcenterrightdel
 Gian hàng xà phòng với những sản phẩm bắt mắt.
leftcenterrightdel
 Cuối tuần, nơi đây sẽ diễn ra chương trình đổi rác điện tử lấy quà...

Tin, ảnh: THIÊN THANH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.