Với gần 80 gian hàng, người tham gia sự kiện này có cơ hội thưởng thức ẩm thực Pháp trứ danh tại các quầy hàng được bài trí độc đáo với các đặc sản nông nghiệp và thực phẩm Pháp đến từ các nhà hàng danh tiếng, lâu đời của Pháp như La Table Hanoia, Metropole… Cùng với đó còn có những hoạt động nếm thử và trình diễn của các đầu bếp.

leftcenterrightdel
Món bánh Crepe được nhiều người đến thưởng thức. 

 

leftcenterrightdel
Các đầu bếp Pháp tham gia lễ hội. 

Khu chợ Pháp với các gian hàng đặc sản nông nghiệp, thực phẩm Pháp cùng các hoạt động nếm thử, trình diễn của các đầu bếp giúp khách tham quan khám phá các sản phẩm chủ lực của nền ẩm thực Pháp như các sản phẩm từ sữa, bánh mì, thịt nguội, trái cây và rượu vang.

Theo Ban tổ chức, lễ hội năm nay có sự tham gia của các nhân vật nổi tiếng như: Đội bóng Thăng Long Warriors, Celline Nhã Nguyễn (Nguyễn Thị Thanh Nhã) - phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest...

Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra Liên hoan nhảy đường phố Balade En France - All in One 2024 với những màn biểu diễn đến từ các trường thuộc khối Pháp ngữ tại Hà Nội.

Lễ hội ẩm thực Pháp Balade En France là chương trình thường niên được Đại sứ quán Pháp và thành phố Hà Nội tổ chức 2 năm một lần và được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018. Năm 2023, lễ hội đã diễn ra thành công và đón 300.000 lượt khách đến tham dự lễ hội trong 3 ngày diễn ra chương trình.

Tin, ảnh: THIÊN HUY – HẰNG NGA

 

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.