leftcenterrightdel

 Các nhạc sĩ tham dự trại sáng tác âm nhạc chào mừng 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

Trong thời gian 10 ngày, 21 nhạc sĩ trong và ngoài tỉnh sẽ thâm nhập thực tế tại địa phương. Qua trải nghiệm, các nhạc sĩ sẽ sáng tác những tác phẩm mang đậm hơi thở cuộc sống, phản ánh vẻ đẹp thiên nhiên, con người vùng đất Đà Lạt, góp phần quảng bá hình ảnh Đà Lạt hiền hòa, thanh lịch, mến khách, năng động, đang trên đà phát triển mạnh mẽ.

Bà Trần Thị Vũ Loan, Phó chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho biết, Đà Lạt từ lâu được biết đến là nơi khơi nguồn cảm xúc sáng tạo, là cảm hứng cho các nhạc sĩ viết nên nhiều ca khúc nổi tiếng, vượt thời gian. Với chủ đề “Đà Lạt 130 năm hình thành và phát triển”, trại sáng tác là vinh dự lớn của một vùng đất mang những nét văn hóa đặc sắc. Mong rằng, trong thời gian dự trại, các văn nghệ sĩ sẽ dành thời gian để khám phá, trải nghiệm, có được những xúc cảm thăng hoa, sáng tạo những tác phẩm hấp dẫn trong từng giai điệu, ca từ để giới thiệu, quảng bá về một Đà Lạt xinh đẹp.

leftcenterrightdel
 Đà Lạt hy vọng trở thành "Thành phố sáng tạo" về âm nhạc của UNESCO nhân dịp kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển.

Được biết, UBND TP Đà Lạt vừa gửi hồ sơ gia nhập mạng lưới “Thành phố sáng tạo” của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc. Với trại sáng này, địa phương hy vọng sẽ có thêm nhiều tác phẩm chất lượng, đóng góp vào kho tàng âm nhạc phong phú của thành phố, để Đà Lạt sớm trở thành “Thành phố sáng tạo" về âm nhạc của UNESCO.

Tin, ảnh: VŨ ĐÌNH ĐÔNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.