Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”; Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương.

Theo đó, cuộc thi ảnh chủ đề “Hoàng Sa - Trường Sa – Nhà giàn DK trong trái tim tôi” đã thu hút sự quan tâm tham gia của đông đảo các nhiếp ảnh gia và những người yêu biển, đảo cả nước. Cuộc thi nhận được 650 tác phẩm (gồm 589 ảnh đơn và 61 ảnh bộ) của 88 tác giả từ 23 tỉnh, thành phố. Các tác phẩm có nội dung phong phú, phản ánh đầy đủ các mặt cuộc sống sinh hoạt, huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ khu vực biển, đảo, nhà giàn, tình quân dân gắn bó, cuộc sống bình dị nơi đảo xa... Các ảnh, bộ ảnh còn thể hiện tinh thần khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam luôn hướng về biển, đảo thân yêu.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức trao giải nhất thi ảnh cho tác giả Trần Duy Tình.

Ban tổ chức đã chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Trong đó, giải nhất thuộc về tác giả Trần Duy Tình (Bình Dương) với tác phẩm “Phút chia tay”, cùng 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Đối với cuộc thi viết chủ đề “Biển, đảo trong trái tim tôi”, ban tổ chức nhận được 1.000 bài dự thi của 800 tác giả với các thể loại ký, phóng sự và thơ. Đối tượng tham gia dự thi khá phong phú, đa dạng ở nhiều độ tuổi, vùng miền, lĩnh vực hoạt động... Nội dung tác phẩm phản ánh tiềm năng, vẻ đẹp của biển, đảo quê hương, những hy sinh thầm lặng của bộ đội Hải quân, nghĩa tình quân dân, nét đẹp lao động và tinh thần bám biển giữ đảo của ngư dân… Tác phẩm dự thi còn thể hiện cảm nhận về những chuyến công tác ra thăm quân và dân trên huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức đã giải nhất thi viết cho tác giả Nguyễn Duy Dương.

Ban tổ chức đã giải nhất cho tác giả Nguyễn Duy Dương (giáo viên, tỉnh Nam Định) với chùm các tác phẩm: Chuyện lính ở Trường Sa, Ký ức Trường Sa, Nhớ lắm Trường Sa ơi, Tháng Năm thêm nhớ Trường Sa, Bắt bạch tuộc ở Trường Sa, Câu cá ở Trường Sa; cùng 2 giải nhì, 3 giải ba và 12 giải khuyến khích cho các cá nhân có tác phẩm xuất sắc và 3 giải tập thể cho các đơn vị tham gia tích cực cuộc thi.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham quan triển lãm “Hành trình 10 năm vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”.

Sáng cùng ngày, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” cũng khai mạc triển lãm với chủ đề “Hành trình 10 năm vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh. Dịp này, đơn vị cũng tổ chức hoạt động giao lưu với chủ đề “Vì Tổ quốc nơi đảo xa” với các hoạt động: Giao lưu văn nghệ, nghe thời sự biển đảo và thi đố vui về chủ đề biển, đảo.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA