Xác định vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo vệ môi trường của phường Liễu Giai, thời gian qua, Hội LHPN phường Liễu Giai đã luôn đưa ra những việc làm thiết thực gắn với nhu cầu thực tiễn, qua đó nhiều mô hình được các cấp hội sáng tạo gắn với việc ứng dụng công nghệ thông tin, liên kết cụm để thực hiện các sáng kiến thí nghiệm.

Thời gian qua, Hội đã sáng tạo, tái chế ra những sản phẩm thân thiện an toàn từ rác hữu cơ (vỏ hoa quả) thành nước tẩy rửa. Hành động tuy rất nhỏ nhưng đã lan tỏa và góp phần chung tay bảo vệ môi trường.

leftcenterrightdel
 Giới thiệu sản phẩm chất tẩy rửa được làm từ vỏ hoa quả của Hội LHPN phường Liễu Giai. 

Mới đây, Hội LHPN phường Liễu Giai đã ra mắt “Cụm liên kết hợp tác tái chế sản phẩm an toàn, thân thiện với mô hình “Biến rác thành tài nguyên” và thực hiện quy chế phối hợp để kết hợp các mô hình như thu gom phế liệu lấy các lon, vỏ chai bỏ đi tái sử dụng, liên kết các hộ kinh doanh hoa quả nhằm thu gom vỏ hoa quả để làm sản phẩm". Hội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc in ấn bao bì hướng dẫn, qua đó các chị em cùng chia sẻ để lan tỏa mô hình tới cộng đồng.

Đồng chí Nghiêm Thúy Trang, Chủ tịch hội LHPN phường Liễu Giai bày tỏ: “Các thành viên Hội LHPN phường Liễu Giai và người dân đang tích cực có những hành động bảo vệ môi trường thiết thực bằng việc phân loại, thu gom tái chế tái sử dụng đúng cách rác thải, chỉnh trang các tuyến phố cây xanh và tạo môi trường trong lành mỗi ngõ, phố, nơi ở, duy trì các mô hình hiệu quả”.

Cùng với đó, các chi hội thuộc Hội LHPN phường Liễu Giai đã đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, thu gom phế liệu gây quỹ, chỉnh trang và trồng cây xây dựng ngõ văn minh xanh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6).

leftcenterrightdel
Mô hình thu gom phế liệu gây quỹ của Hội LHPN phường Liễu Giai.  

Những việc làm nhỏ của các cấp hội phụ nữ phường Liễu Giai đã góp phần lan tỏa lối sống xanh, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả các nguồn rác được tái sử dụng, giảm lượng rác thải ra môi trường và đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động phong trào “5 không 3 sạch” trong các cấp hội phụ nữ. "5 không 3 sạch" đó là: Không đói nghèo, không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không bất bình đẳng giới, không vi phạm chính sách dân số, không có trẻ em suy dinh dưỡng; sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp.

Đồng chí Nguyễn Tuyết Trinh, Phó chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình ghi nhận, động viên sự sáng tạo với những mô hình rất thiết thực trong việc chung tay bảo vệ môi trường của các cấp hội phụ nữ phường Liễu Giai và mong muốn những mô hình sẽ được duy trì, nhân rộng và thực hiện có hiệu quả phát huy vai trò của phụ nữ trong việc thực hiện phong trào gắn với các nhiệm vụ thực tế tại địa phương mang lại giá trị cho cộng đồng.

Bài và ảnh: QUỲNH ANH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.