Đây là lần đầu tiên Ngày Phở Việt Nam được tổ chức tại "đất nước Cầu Vồng", là một trong những sáng kiến của Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi, phối hợp cùng các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nam Phi, nhằm lan tỏa tinh hoa ẩm thực Việt tới bạn bè bản địa và quốc tế.

leftcenterrightdel

Phở Việt Nam chinh phục người dân Nam Phi. 

Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Hoàng Sỹ Cường cho biết sự kiện Ngày Phở Việt Nam tại Nam Phi cũng là sự kiện cuối cùng trong chuỗi các sự kiện tổ chức nhằm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (22-12-1993/22-12-2023).

Bất chấp thời tiết nắng gắt của buổi trưa mùa hè tại Nam Bán cầu, rất nhiều người dân Nam Phi, thành viên ngoại giao đoàn các nước cũng như cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Nam Phi đã tìm đến gian giới thiệu phở và ẩm thực của Việt Nam.

Tại đây, thực khách được lựa chọn và thưởng thức món phở bò và phở gà truyền thống của Việt Nam, được các cán bộ, nhân viên, các phu quân và phu nhân của Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam giới thiệu về các nguyên liệu, cách nấu, cách thưởng thức món phở nổi tiếng của người Việt. Khoảng 500 suất phở bò và gà cùng 1.500 nem rán và cà phê pha sẵn Việt Nam được phục vụ hoàn toàn miễn phí, đáp ứng được nhiều khẩu vị khác nhau của thực khách. 

Theo Đại sứ Hoàng Sỹ Cường, sự kiện lần này tuy được tổ chức lần đầu tiên tại Nam Phi nhưng đã hết sức thành công và gây được ấn tượng tới bạn bè Nam Phi và ngoại giao đoàn các nước với việc giới thiệu được văn hóa Việt Nam nói chung và tinh hoa ẩm thực Việt Nam nói riêng. 

TTXVN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.