leftcenterrightdel
Các diễn giả chia sẻ về những hấp dẫn thú vị của triết học. 

Chương trình diễn ra chiều 20-4, trong khuôn khổ Hội sách chào mừng ngày Sách & Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 và cũng là dịp NXB Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội ra mắt độc giả bộ sách “Thưởng thức triết học”.

Tại chương trình, Tiến sĩ Trần Văn Công, Trưởng khoa tiếng Pháp (Đại học Hà Nội); biên tập viên Hoàng Thanh Thủy, Trưởng ban biên tập Sách khoa học (NXB Kim Đồng) và diễn giả Phan Đăng đã chia sẻ những quan điểm về triết học và trò chuyện cùng bạn đọc.

leftcenterrightdel

 Bộ sách “Thưởng thức triết học” ra mắt độc giả tại chương trình.

Bộ sách “Thưởng thức triết học” nằm trong chương trình đào tạo dịch giả trẻ của Viện Pháp tại Hà Nội, TS Trần Văn Công là một trong những chuyên gia đào tạo cho các dịch giả trẻ trong khuôn khổ chương trình này.

Bộ sách được thiết kế để khai thác bản năng triết học tự phát trong mỗi người và phát triển nó thông qua những câu chuyện trong tình huống quen thuộc của cuộc sống. TS Trần Văn Công nhận xét, đây không phải bộ sách triết học khô khan, hay với đủ những thuật ngữ rắc rối, “xoắn não”, mà là một bộ sách tranh hài hước, nhẹ nhàng, đơn giản, thích hợp với mọi lứa tuổi đọc để cùng ngồi lại và bày tỏ suy tư, suy ngẫm các vấn đề trong xã hội đương đại.

leftcenterrightdel
 Bộ sách hướng đến bạn đọc trẻ hứng thú với triết học.

Trong buổi giao lưu với độc giả, các diễn giả đã tập trung vào nội dung: Xây dựng con đường khám phá thích hợp nhằm giúp trẻ nhận thức và lý giải các vấn đề xã hội mang đậm tính đương đại như: Niềm tin, cách đối nhân xử thế, chiến tranh - hòa bình; phát triển tư duy phản biện và khả năng bày tỏ quan điểm cá nhân; gợi mở hướng ứng xử đúng đắn, nhân văn và khoan dung cho trẻ, giúp trẻ nhận thức vai trò của bản thân trong xã hội.

Tin, ảnh: HÀ ANH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.