leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam tại Khu Du lịch Sunworld Fansipan Legend, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. 

Đến với Lễ hội Hoa hồng Fansipan, du khách trong nước và quốc tế sẽ được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật mang đậm nét văn hóa Tây Bắc, hòa mình vào lễ diễu hành xe hoa hoành tráng hay chiêm ngưỡng tiết mục lễ rước dâu độc đáo của các dân tộc thiểu số Mông, Dao, Tày, Giáy, Xa Phó... sinh sống trên địa bàn thị xã Sa Pa. Chị Nguyễn Thị Thảo Vân, du khách tỉnh Phú Thọ cho biết: “Vào những ngày nghỉ như này được đến Sa Pa, không khí mát mẻ khác hẳn với miền xuôi, cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tươi đẹp, những loài hoa đua nhau khoe sắc, nhất là hoa hồng ở Sa Pa rất đẹp mà không ở đâu có được. Đây chính là điểm nhấn để Sa Pa thu hút khách du lịch″.

leftcenterrightdel

 Khai mạc Lễ hội Hoa hồng Fansipan năm 2024 với chủ đề Triệu đóa hồng tình yêu.

Dịp này, Sa Pa cũng đã thu hút đông đảo du khách quốc tế đến với Lễ hội hoa hồng, trong số đó có đại diện các đơn vị kinh doanh lữ hành du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Chị Dương Hiểu Cầm, Hiệp hội doanh nghiệp Du lịch tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc nói: “Đến Sa Pa khí hậu vô cùng mát mẻ, các loài hoa thì vô cùng đặc sắc, đây chính là lý do mà Sa Pa thu hút đông đảo du khách như vậy. Mọi người đến đây rồi chắc chắn sẽ quay trở lại nhiều lần…″.

Kéo dài đến hết tháng 6-2024, Lễ hội hoa hồng Fansipan tiếp tục có những hoạt động, sự kiện kéo dài trải nghiệm của du khách suốt mùa hè như: Đám cưới tập thể dành cho các cặp đôi, lễ hội ẩm thực, tuần lễ hoa hồng rượu vang, trại sáng tác, hội chợ, vẽ tranh về hoa hồng… Năm nay, Lễ hội diễn ra suốt 2 tháng hè từ ngày 27-4 đến 30-6 với rất nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn. Du khách đến với Sa Pa dịp này có cơ hội đắm chìm trong hương sắc của thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam trải dài trên diện tích 50.000m2, quy tụ khoảng 300.000 gốc hồng, thuộc 150 giống hoa hồng, từ hồng leo, hồng cổ Sa Pa đến hồng nhập ngoại...

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các dân tộc Sa Pa được giới thiệu đến du khách. 

Đặc biệt trong suốt sự kiện các hoạt động như: Đám cưới lớn The big Wedding, tuần lễ ẩm thực rượu vang, trại sáng tác nghệ thuật liên tục diễn ra trong tháng 5 và tháng 6 sẽ đem đến nhiều trải nghiệm ấn tượng cho du khách tham dự. Song song với đó là bản sắc văn hóa đặc sắc của các dân tộc sinh sống trên địa bàn thị xã Sa Pa sẽ được giới thiệu đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Chị Phàn Mẩy Vy, Đội văn nghệ xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai chia sẻ: “Đối với mỗi người dân tộc thiểu số sinh sống tại thị xã Sa Pa chúng tôi rất mong chờ đến những lễ hội như này để có thể giới thiệu bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình đến với đông đảo du khách, từ đó góp phần vào sự phát triển của du lịch Sa Pa“...

Bài, ảnh: PHẠM QUỲNH – HOÀNG LUYẾN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.