Sự kiện có các hoạt động nổi bật như: Giải chạy bộ “Gia Lai City Trail 2023 - Giấc mơ đại ngàn”; phục dựng một số nghi lễ văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố; trưng bày bộ ảnh Pleiku xưa và nay, ảnh du lịch Pleiku - Gia Lai; chương trình văn nghệ với các tiết mục âm nhạc đặc sắc, mang giai điệu đặc trưng của Tây Nguyên.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo tỉnh Gia Lai và đại biểu dự lễ khai mạc. 

Đặc biệt, giải chạy bộ “Gia Lai City Trail 2023 - Giấc mơ đại ngàn” thu hút 4.000 vận động viên đến từ 40 tỉnh, thành phố trong cả nước và có 18 vận động viên người nước ngoài đến từ 10 quốc gia. Các vận động viên tranh tài ở 4 cự ly: 42km, 21km, 10km và 5km. 

Cung đường của giải chạy sẽ đi qua nhiều thắng cảnh đẹp của thành phố Pleiku và huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) như: Đường vành đai của Khu du lịch Biển Hồ, đập Nghĩa Hưng, hàng thông trăm tuổi, chùa Bửu Minh, cánh đồng Ngô Sơn, núi lửa Chư Đang Ya. 

leftcenterrightdel
Ban tổ chức tặng hoa cho các nhà tài trợ.

Theo kế hoạch, các cự ly sẽ thi đấu trong ngày 19-11. Cụ thể, cự ly 42km xuất phát lúc 4 giờ, cự ly 21km xuất phát lúc 5 giờ 30 phút, cự ly 10km xuất phát lúc 6 giờ và cự ly 5km xuất phát lúc 6 giờ 30 phút.

Theo đồng chí Đỗ Việt Hưng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Pleiku, giải chạy với cung đường đẹp sẽ lan tỏa thông điệp đến với vận động viên và du khách muôn nơi về một Pleiku xinh đẹp, thân thiện, mến khách, một thành phố cao nguyên xanh vì sức khỏe, lấy phát triển du lịch xanh, gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Với sự nỗ lực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, thành phố Pleiku sẽ để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Tin, ảnh: SƠN TÙNG - BÁ BÍNH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.