Đây cũng là lần đầu tiên tổ chức cuộc thi ảnh riêng về ngành cấp nước của TP Hồ Chí Minh, nhằm tuyên truyền, lan tỏa nét đẹp của ngành cấp nước trong chặng đường hình thành, xây dựng và phát triển chung của thành phố. Cuộc thi còn giúp người dân hiểu rõ hơn lịch sử, quá trình hình thành và phát triển của ngành cấp nước Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh trong dặm dài phát triển 150 năm với dấu ấn qua các công trình cấp nước. Ngoài ra, còn là nét đẹp của người lao động, các công nhân, kỹ sư, chuyên gia ngành cấp nước cũng như niềm vui của người dân khi từng ngày được thụ hưởng nguồn nước sạch.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức trao hoa cảm ơn thành viên Ban giám khảo của cuộc thi.

Ban tổ chức tiếp nhận ảnh dự thi (ảnh đơn hoặc ảnh bộ) đến ngày 15-6, qua email: netdepcapnuoctphcm@baophunu.org.vn. Tác phẩm dự thi là hình ảnh về những công trình kiến trúc cấp nước in đậm, lưu giữ trong ký ức của mỗi người dân, là một phần cấu thành đô thị Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh; hình ảnh của chuyên gia, người lao động, công nhân, kỹ sư ngành cấp nước gắn liền với nhà máy, công trình, phòng thí nghiệm; vẻ đẹp của dòng nước sạch thông qua niềm vui của khách hàng, người sử dụng nước; hình ảnh về những nhà máy, công trình cung cấp nước sạch cho nhân dân thành phố…

Ban tổ chức sẽ trao thưởng 1 giải nhất (15 triệu đồng), cùng 2 giải nhì, 2 giải ba, 5 giải khuyến khích. Ban tổ chức sẽ sử dụng 10 tác phẩm đoạt giải và 90 tác phẩm dự thi để phục vụ triển lãm ảnh về ngành cấp nước TP Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: BÍCH TRÂM

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.