Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 10 gồm chuỗi các hoạt động đa dạng như: Chương trình nghệ thuật chủ đề “Áo dài - Sắc màu TP Hồ Chí Minh”, cuộc thi Áo dài online chủ đề “Áo dài và 100 điều thú vị của TP Hồ Chí Minh”, cuộc thi “Duyên dáng áo dài TP Hồ Chí Minh”, cuộc thi vẽ trên áo dài, tọa đàm “Nét đẹp áo dài Việt và hội nhập quốc tế”, không gian triển lãm và tương tác với áo dài...

leftcenterrightdel

 Ban tổ chức thông tin về Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 10.

Năm nay, lễ hội có sự đồng hành của hơn 20 đại sứ hình ảnh là người nổi tiếng đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, nghệ thuật… và các hoa hậu: Nguyễn Thị Ngọc Châu (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022), Trần Thị Thu Uyên (Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023), Nguyễn Thanh Hà (Hoa hậu Môi trường thế giới 2023, Đại sứ thiện chí trẻ Liên hợp quốc).

leftcenterrightdel
 Ra mắt các đại sứ của lễ hội.

Điểm nhấn của lễ hội lần thứ 10 là chương trình đồng diễn với hơn 5.000 người khác nhau về độ tuổi, giới tính tham gia và xác lập kỷ lục Việt Nam “Lễ hội áo dài được tổ chức thường niên liên tục nhất Việt Nam” nhân kỷ niệm 10 năm. Cùng với đó, lễ hội nhận được sự tham gia hưởng ứng của 30 nhà thiết kế áo dài nổi tiếng đến từ nhiều địa phương trên cả nước. 

leftcenterrightdel
 Trình diễn các bộ sưu tập áo dài đặc sắc.

Để tạo sức bật cho lễ hội, Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện và TP Thủ Đức triển khai chuỗi hoạt động hưởng ứng tại nhiều địa điểm.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: Trải qua chặng đường 10 lần tổ chức, Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh phát triển trở thành sản phẩm du lịch - văn hóa độc đáo, truyền cảm hứng về áo dài truyền thống của Việt Nam đến người dân thành phố và bạn bè quốc tế, thu hút du khách đến tham quan thành phố.

Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 17-3.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.