Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, không chỉ sở hữu nhiều công trình kiến trúc, điểm tham quan độc đáo và giàu giá trị văn hóa - lịch sử, Thành phố mang tên Bác còn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước với các hoạt động giải trí và không khí lễ hội nhộn nhịp quanh năm. Năm 2024, ngành du lịch thành phố bước vào giai đoạn “tăng tốc”, bên cạnh nỗ lực nâng chất lượng các sự kiện thường niên trong nước, Sở Du lịch Thành phố cũng xác định các hoạt động xúc tiến nước ngoài cần được đầu tư có chiều sâu và chuyên nghiệp hơn.

leftcenterrightdel
 Khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Đối với các chương trình xúc tiến du lịch trong nước, TP Hồ Chí Minh triển khai đa dạng hoạt động, phân bổ đều trong năm 2024, tập trung nhiều vào thời gian cao điểm của ngành du lịch. Cụ thể gồm: Lễ đón đoàn khách du lịch đến thành phố đầu năm, Lễ hội Tết Việt, Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 10, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20, Lễ hội Sông nước lần thứ 2, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 18, Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 4, Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank 2024.

Trong những năm gần đây, các chương trình xúc tiến du lịch nước ngoài của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh được các doanh nghiệp đánh giá cao vì mang lại hiệu quả thiết thực, là cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp du lịch thành phố kết nối với các doanh nghiệp du lịch uy tín của các nước. Đồng thời, là kênh truyền thông hiệu quả về du lịch TP Hồ Chí Minh đến người dân ở các nước sở tại thông qua các hoạt động đa dạng, phong phú.

leftcenterrightdel
Ngành du lịch TP Hồ Chí Minh kỳ vọng “tăng tốc” trong năm 2024. 

Năm 2024, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ tham dự nhiều sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch quốc tế như: Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Australia; chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Hội chợ IMEX America (Hoa Kỳ); Hội chợ ITB Asia (Singapore); Hội chợ WTM London (Anh). Đặc biệt, lần đầu tiên ngành du lịch thành phố sẽ tham gia Hội chợ IMEX Frankfurt (Đức) vào tháng 5-2024 là một trong những hội chợ thương mại hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực ngành công nghiệp hội nghị, sự kiện và du lịch kinh doanh.

Ngoài ra, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng triển khai hoạt động hợp tác với các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài, các tổ chức quốc tế, các hãng hàng không trong nước và quốc tế, các cơ quan truyền thông và các hãng thông tấn quốc tế để đẩy mạnh quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh.

Với việc chú trọng đầu tư, nâng cao chất lượng các chương trình xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh kỳ vọng sẽ tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển du lịch thành phố đến năm 2030, đưa du lịch thành phố phát triển theo chiều sâu và bền vững. Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu phấn đấu đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế và 38 triệu lượt khách nội địa trong năm 2024.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.