Triển lãm ảnh Khánh Hòa - 370 năm xây dựng và phát triển (1653 – 2023) tại khu vực tháp Trầm Hương giới thiệu đến với du khách trong và ngoài nước hơn 300 tác phẩm của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, các nhà báo... trong và ngoài tỉnh. 

leftcenterrightdel
 Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Khánh Hòa - 370 năm xây dựng và phát triển (1653 - 2023)”.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Thiện, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa, các tác phẩm thể hiện những góc nhìn mới và những nét đặc trưng về danh lam, thắng cảnh, văn hóa, con người của vùng đất được mệnh danh là “xứ Trầm, biển Yến” và đặc biệt là những tiềm năng, thể mạnh, cũng như những thành tựu mà Khánh Hòa đã đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh, văn hóa, xã hội... Từ đó góp phần khắc họa các giá trị truyền thống tốt đẹp về lịch sử, văn hóa của quê hương, quảng bá hình ảnh địa phương tới đông đảo du khách trong và ngoài nước cũng như động viên, cổ vũ nhân dân tiếp tục xây dựng quê hương Khánh Hòa ngày càng giàu đẹp.

leftcenterrightdel

 Du khách tham quan không gian triển lãm tổng hợp chuyên đề “Khánh Hòa xưa và nay”.

Cũng trong thời gian này, triển lãm tổng hợp chuyên đề “Khánh Hòa xưa và nay” tại khuôn viên Công viên Phù Đổng, TP Nha Trang trưng bày tư liệu, bản đồ, sơ đồ, hiện vật, hình vẽ, ảnh... về những dấu mốc lịch sử; sắc màu văn hóa qua trang phục các dân tộc tỉnh Khánh Hòa.

Anh Lê Văn Sỹ, một du khách từ TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng chia sẻ: “Không gian trưng bày các hiện vật, nghệ thuật ẩm thực dân gian, các trò chơi dân gian Việt Nam, gian hàng giới thiệu sản phẩm của những điển hình người trẻ về quê, quyết tâm khởi nghiệp nông nghiệp, làm giàu trên mảnh đất quê hương Khánh Hòa giúp cho du khách có cơ hội trải nghiệm biết thêm về mảnh đất Khánh Hòa, đó cũng là một cách để quảng bá, thu hút khách du lịch”.

leftcenterrightdel
 Các nghệ nhân làm đồ thủ công tại triển lãm.

Triển lãm ảnh “Khánh Hòa - 370 năm xây dựng và phát triển (1653 - 2023)” và triển lãm tổng hợp chuyên đề “Khánh Hòa xưa và nay” sẽ diễn ra đến hết ngày 6-4.

Tin, ảnh: VŨ DUY HIỂN