Những bộ phim được chọn để chiếu tại Tuần phim do Điện ảnh Quân đội nhân dân và các hãng phim trong nước sản xuất gồm: Phim tài liệu “Thanh âm đại ngàn”; phim truyện “Đường thư”; phim tài liệu “O Chẩm”; phim truyện “Đất lành”; phim tài liệu “Thép trong lòng biển sâu”; phim truyện “Tiểu đội hoa hồng”.

leftcenterrightdel

Thiếu tướng Lê Xuân Sang, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phát biểu khai mạc Tuần phim. Ảnh: BTC

Hai bộ phim được chọn chiếu khai mạc gồm: Phim tài liệu “Khát vọng thiên thanh” của đạo diễn Nguyễn Diệu Hoa, “Sao xanh nơi biển sóng” của đạo diễn NSƯT Bùi Tuấn Dũng.

leftcenterrightdel

Thượng tá Nguyễn Thu Dung, Giám đốc Điện ảnh Quân đội nhân dân tặng hoa Trung tướng, Anh hùng LLVTND Nguyễn Đức Soát, nguyên Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, nguyên Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân- nhân vật chính của phim “Khát vọng thiên thanh” và đoàn làm phim.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Thiếu tướng Lê Xuân Sang, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam nhấn mạnh: Để chuẩn bị cho Tuần phim, Điện ảnh Quân đội nhân dân đã chủ động tham mưu, đề xuất, lựa chọn các tác phẩm Điện ảnh về đề tài chiến tranh cách mạng và hậu chiến, với những khắc họa sống động và rõ nét hình tượng Bộ đội Cụ Hồ, có giá trị cao về nội dung và chất lượng nghệ thuật. Tổ chức tuần phim để thông qua đó thể hiện sự tri ân, tôn vinh lịch sử vẻ vang truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam; khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, vai trò lãnh đạo sáng suốt của Đảng, Nhà nước qua các giai đoạn của lịch sử, và trong thời kỳ đổi mới, hội nhập phát triển đất nước.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Lê Xuân Sang tặng hoa chúc mừng các đạo diễn có phim được chọn trình chiếu trong Tuần phim.

Thiếu tướng Lê Xuân Sang đánh giá: Qua các tác phẩm điện ảnh công chiếu lần này, hình ảnh, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong mọi giai đoạn cách mạng được tiếp cận gần hơn với khán giả, tạo được ấn tượng sâu sắc hơn trong lòng mỗi người dân. Qua đó, đưa các hoạt động và đời sống học tập công tác của bộ đội trong thời bình đến gần với khán giả trên mọi miền đất nước, để nhân dân thêm hiểu và càng tin yêu, đồng cảm hơn với những khó khăn vất vả, những hy sinh, mất mát của cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

leftcenterrightdel
Buổi chiếu khai mạc Tuần phim thu hút đông đảo khán giả tham dự. 

Thiếu tướng Lê Xuân Sang đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự tâm huyết, nỗ lực của các cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, nghệ sĩ Điện ảnh Quân đội nhân dân trong công tác phối hợp, hiệp đồng để tổ chức Tuần phim ý nghĩa này.

Tuần phim diễn ra đến ngày 20-12.

KHÁNH HUYỀN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.