Các trang phục trong bộ sưu tập đã được giới thiệu tại một số sự kiện của Bộ Ngoại giao, được các nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa đánh giá cao. “Dệt gấm thêu hoa” không chỉ góp phần tôn vinh, quảng bá nét đẹp cổ phục Việt thông qua các hoạt động trình diễn, trưng bày giới thiệu tại không gian văn hóa đình Kim Ngân, mà còn gắn kết các hoạt động văn hóa đa dạng trên phố đi bộ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trang phục là nét đẹp văn hóa của con người, cổ phục Việt Nam là di sản quý giá, chứa đựng hồn cốt của dân tộc từ ngàn đời, cần được giữ gìn, bảo tồn và phát huy. Chương trình nhằm giới thiệu, đưa ra những giá trị truyền thống đến với đông đảo quần chúng, đặc biệt là các bạn trẻ hiểu hơn về lịch sử, văn hóa của dân tộc mình.

Sự kiện sẽ diễn ra đến hết ngày 14-5, gồm chuỗi hoạt động văn hóa giàu tính nghệ thuật mang chủ đề: “Dệt gấm thêu hoa”; triển lãm tranh Kim Hoàng - những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc đến từ nghệ nhân làng nghề nổi tiếng; thưởng trà - trải nghiệm nét đẹp văn hóa người Việt; nghệ thuật thư pháp - nét đẹp của chữ và tâm hồn của người Việt...

Báo Quân đội nhân dân Điện tử giới thiệu với độc giả một số hình ảnh tại buổi khai mạc chương trình:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Những mẫu cổ phục mang đậm văn hóa Việt được giới thiệu tại chương trình. 
leftcenterrightdel
Màn biểu diễn "Mời nước mời trầu" trong chương trình. 
leftcenterrightdel
 Trình diễn các công đoạn làm tranh Kim Hoàng.
leftcenterrightdel
 Đông đảo du khách tham dự chương trình.

Tin, ảnh: NGÔ TRUNG KIÊN