Đây là chương trình thường niên với mục đích bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, thúc đẩy phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh Khu Phố cổ Hà Nội nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung tới đông đảo nhân dân và du khách.

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
Các hoạt động tại buổi khai mạc chương trình “Tết Việt – Tết Phố 2024”.

Thông qua chuỗi hoạt động chủ đề “Tết Việt - Tết Phố”. Vào mỗi dịp Xuân về, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội hàng năm vẫn luôn duy trì và bảo tồn văn hóa truyền thống qua các hoạt động tái hiện không gian Tết Việt tại các điểm di tích nhằm lưu giữ, giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống, kết nối cộng đồng, bằng những nét thân quen trong sinh hoạt ngày Tết của người Việt như gói bánh chưng, ông Đồ viết thư pháp, trưng bày các tranh dân gian ngày tết...

Chương trình “Tết Việt – Tết Phố 2024” năm nay có sự tham gia của các nghệ nhân, nghệ sĩ, nhà nghiên cứu từ khắp các vùng, miền của đất nước như: Phú Thọ, Thái Nguyên, Huế, Phú Yên, Long An, giới thiệu tới công chúng nhiều giá trị di sản tiêu biểu. Đây đồng thời là cơ hội tốt để giao lưu, quảng bá lịch sử, văn hóa, du lịch của các địa phương.

Chuỗi hoạt động văn hóa “Tết Việt – Tết Phố 2024” tập trung giới thiệu với nhân dân, du khách về không gian, nếp sinh hoạt đón Tết truyền thống của người Hà Nội, không gian tết truyền thống vùng đồng bằng Bắc Bộ, tổ chức các hoạt động trải nghiệm các nét văn hóa dân gian như dựng cây nêu, gói bánh…cũng như giao lưu, giới thiệu các sản phẩm làng nghề nhân dịp Tết truyền thống.

GIA KHÁNH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.