Dạo qua một vòng Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025, dễ thấy số lượng nhà trưng bày quốc tế chiếm 70% với nhiều thương hiệu lớn tới từ Hoa Kỳ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản... Trong những gian hàng có khá nhiều loại thực phẩm, đồ uống cao cấp, nhiều sản phẩm lần đầu được giới thiệu. Trước giờ khai mạc, gian trưng bày sản phẩm Hoa Kỳ tại triển lãm đã có khá đông khách đến tìm hiểu. Nhiều khách tỏ ra thích thú với quầy sản phẩm của Hội đồng Xuất khẩu nông nghiệp California. “Cùng là các sản phẩm ngũ cốc, hoa quả sấy khô nhưng ở đây đưa ra những chế phẩm khác nhau, đặc biệt thuận tiện cho sáng tạo của người đầu bếp. Lần đầu tiên tôi thấy chà là được tán thành bột để thay đường khi làm bánh, pha cà phê...”, anh Nguyễn Tuấn Nam (phố Nguyễn Ngọc Nại, quận Thanh Xuân) chia sẻ.

Thực khách thưởng thức cá hồi Na Uy tại triển lãm. 

 

Ngày đầu tham quan triển lãm, chúng tôi gặp vợ chồng anh Lê Đức Minh và chị Nguyễn Ngọc Linh (phố Hào Nam, quận Đống Đa) tay xách nách mang vì tranh thủ vào triển lãm tìm kiếm những thực phẩm, đồ uống ngon, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng... Chị Linh cho biết: "Các gian hàng đều cho ăn thử nên chúng tôi biết được sản phẩm nào phù hợp với gia đình mình. Nhiều thực phẩm, đồ uống trong triển lãm đã được phân phối tại các siêu thị của Việt Nam, nhưng đến triển lãm, chúng tôi hiểu rõ hơn về các sản phẩm nên việc đưa ra quyết định lựa chọn dễ dàng hơn". Khách tham quan còn được trải nghiệm một không gian văn hóa, ẩm thực độc đáo thông qua Cuộc thi “Đầu bếp tài năng Hà Nội lần III-2025”, cuộc thi tranh tài pha chế, cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam...

Với các đơn vị có gian hàng, triển lãm là cơ hội để quảng bá sản phẩm của mình tới người tiêu dùng Hà Nội. Đại sứ Italy tại Việt Nam, ông Marco Della Seta khẳng định: “Tại Việt Nam, tầng lớp trung lưu đang tăng trưởng nhanh, đặc biệt là nhóm người tiêu dùng trẻ ở đô thị và du khách quốc tế. Điều này tạo ra nhu cầu lớn đối với các sản phẩm thực phẩm cao cấp đến từ các nước, trong đó có Italy. Chúng tôi mong muốn đưa các loại thực phẩm chất lượng cao của Italy đến Việt Nam”. Trong khi đó, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam Hilde Solbakken cho rằng: “Triển lãm lần này mang đến một cơ hội tuyệt vời cho các nhà xuất khẩu hải sản Na Uy để gặp gỡ và trao đổi với các khách hàng tiềm năng”. Đại sứ Hilde Solbakken khẳng định Hà Nội là thị trường nằm ở phân khúc cao cấp đang tăng trưởng, đồng thời mong muốn hải sản Na Uy tiếp tục nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng Hà Nội.

Bài và ảnh: HOÀNG PHƯỢNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.