Lượng khách quốc tế bao gồm các thị trường: Trung Quốc (cao nhất), Canada, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia... Khách nội địa chủ yếu là người dân Hà Nội và du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa)...

Trong thời gian này, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ City tour bằng xe buýt 2 tầng có lượng khách tăng đáng kể. Một số khách sạn, đặc biệt ở khu vực Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (thuộc quận Thanh Xuân, Cầu Giấy...) đạt công suất phòng tăng 20% so với các ngày cuối tuần trước đó.

Hơn 3.000 lượt khách quốc tế đến Hà Nội tham dự concert BlackPink. 

Lượng tìm kiếm đặt phòng tại Hà Nội trong hai ngày diễn ra concert BlackPink qua các trang mạng đặt phòng quốc tế đạt số lượt tìm kiếm tăng gấp 10 lần so với tuần trước đó (theo Agoda). Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tháng 7-2023 ước đạt 60,8%, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Từ ngày 28 đến 30-7, các điểm đến du lịch của Hà Nội cũng có mức tăng nhẹ, thêm từ 15 đến 20% so với cùng kỳ trước đó. Cụ thể, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón hơn 9.600 lượt khách, Hoàng thành Thăng Long đón hơn 8.000 lượt khách, Công viên Thiên đường Bảo Sơn đón 7.000 lượt khách...

Tính chung trong hai ngày 29 và 30-7, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 170.000 lượt người. Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt hơn 30.000 lượt, với các thị trường khách hàng đầu là: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp... Tổng thu từ khách du lịch đạt 630 tỷ đồng. 

Trên cơ sở thành công của sự kiện “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BlackPink 2023 tại Hà Nội”, Sở Du lịch Hà Nội đề nghị, UBND thành phố Hà Nội xem xét, chỉ đạo các sở, ban, ngành hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp có năng lực tài chính, thương hiệu, uy tín quốc tế đứng ra tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm cỡ quốc tế trên địa bàn thành phố Hà Nội.

TTXVN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.