Tham gia hội thi gồm có 10 đội, được chia làm 2 phần thi: “Dân vận khéo” và “Cán bộ Hội phụ nữ giỏi”. Ở phần thi “Dân vận khéo”, các đội lần lượt trải qua 3 nội dung: Trả lời các câu hỏi bắt buộc; trả lời nhanh và xử lý tình huống công tác dân vận. Ở phần thi “Cán bộ Hội Phụ nữ giỏi”, các đội cũng thực hiện 2 nội dung, đó là sự khéo léo trong cắm hoa nghệ thuật và trình diễn các tiết mục văn nghệ.

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 Một số tiết mục ở phần thi “Phụ nữ giỏi”.

Bằng sự thông minh, sắc sảo, nhạy bén, các đội đã thể hiện sự hiểu biết của mình thông qua việc trả lời nhanh chóng, chính xác các câu hỏi mà ban giám khảo đưa ra. Vận dụng linh hoạt những kiến thức về công tác dân vận vào thực tiễn hoạt động của nhà trường, đơn vị thông qua các tiểu phẩm đặc sắc để truyền tải những nội dung, thông điệp ý nghĩa tác động đến tâm tư, tình cảm của khán giả cổ vũ và cán bộ, chiến sĩ trong trường.

Cùng với đó là các tiết mục văn nghệ có tính nghệ thuật cao được các đội dàn dựng công phu, thể hiện hình thức đa dạng, phong phú như hát, múa, hò, vè… để ca ngợi quê hương đất nước, quân đội, binh chủng và nhà trường. Bên cạnh đó, nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ trong quân đội nói riêng cũng được khắc họa rõ nét thông qua sự khéo léo của các đội trong phần thi cắm hoa nghệ thuật.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích cho phần thi “Dân vận khéo”; 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích cho phần thi “Phụ nữ giỏi”.

Đây là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ của Trường Sĩ quan Thông tin trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”, góp phần thực hiện tốt các phong trào phụ nữ tại đơn vị và địa phương nơi đóng quân.

VĂN MAI- XUÂN ĐỊNH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan