Đây là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ban Công đoàn Quốc phòng (6-3-1949 / 6-3-2024) và chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Học viện Quân y (10-3-1949 / 10-3-2024).

Dự và chỉ đạo hội thi có Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Văn Nam, Phó chính ủy Học viện Quân y. Cùng dự hội thi là 7 đội thi đại diện cho 7 Công đoàn cơ sở và đông đảo đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn của các đơn vị thuộc học viện.

leftcenterrightdel

Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Văn Nam, Phó chính ủy Học viện Quân y (đứng thứ 3, bên phải sang) và các thành viên Ban giám khảo chấm điểm mâm cỗ của các đội dự thi. 

Hội thi nấu ăn với tinh thần: “Đoàn kết - giao lưu - giành giải thưởng cao nhất”, được tổ chức nhằm tăng cường giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng làm việc nhóm; tăng cường tình đoàn kết giữa cán bộ, đoàn viên công đoàn trong đơn vị với việc tổ chức các hoạt động tập thể, tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên công đoàn được giao lưu học hỏi lẫn nhau và giữ gìn bản sắc, văn hóa gia đình giữa các đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn trong học viện.

Phát biểu tại hội thi, Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Văn Nam đánh giá, đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để cán bộ, đoàn viên công đoàn trong toàn học viện nói chung và cán bộ, đoàn viên công đoàn các đơn vị nói riêng thể hiện tài năng, vai trò, ý nghĩa của gia đình trong cuộc sống hiện tại, góp phần nâng cao nhận thức về chất lượng cuộc sống gia đình và giữ gìn văn hóa ẩm thực của dân tộc Việt Nam.

Hội thi cũng là dịp để cán bộ, đoàn viên công đoàn trong toàn học viện khẳng định không chỉ giỏi về chuyên môn nghề nghiệp mà còn thực sự là những người khéo léo, giỏi trong công việc tề gia nội trợ; là dịp để cán bộ, đoàn viên công đoàn các đơn vị được giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
Hầu hết các món ăn tại hội thi là món ăn thuần Việt, phù hợp với phong vị của nhiều người. 

Để hội thi diễn ra thành công và đạt các mục tiêu đề ra, Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Văn Nam yêu cầu các đội cần chấp hành nghiêm quy chế, chuẩn bị chu đáo, đoàn kết, khiêm tốn, tự tin phấn đấu đạt kết quả cao nhất ở các nội dung thi. Ban tổ chức, Ban giám khảo, lực lượng phục vụ nêu cao trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành công của hội thi.

leftcenterrightdel
Một đội thi trình bày mâm cỗ dự thi.

Tại hội thi, các đội thi đã chuẩn bị các mâm cỗ với các món ăn thuần Việt, được trình bày công phu và tinh xảo, cuốn hút người xem. Hội thi cũng tạo ra bầu không khí ấm cúng, thi đua để các đoàn viên thanh niên và đoàn viên công đoàn cùng nhau chia sẻ công việc, kỹ năng nấu ăn và thưởng thức các món ăn qua bàn tay chế biến của đồng chí, đồng đội.

Tin, ảnh: TUẤN SƠN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.