Chiều 19-4, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp với IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” – sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, khán giả vừa được nghe tiếng kèn Saxophone của nghệ sĩ Kenny G vừa được chiêm ngưỡng các địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

leftcenterrightdel
Ông Lê Quốc Minh (bên trái) tặng bản MV "Going Home" tới Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh. 

Chủ trì buổi ra mắt MV, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, ý tưởng thực hiện MV xuất phát từ chương trình “Good morning Vietnam”, do Báo Nhân Dân và IB Group khởi xướng vào năm 2023, theo đó toàn bộ số tiền bán vé từ chương trình với sự tham gia của nghệ sĩ Kenny G trong chương trình biểu diễn dùng cho mục đích thiện nguyện. Cũng trong chương trình này, nghệ sĩ Kenny G đã tặng cây kèn Saxophone để đấu giá từ thiện. Nghệ sĩ cũng đã nhiệt tình tham gia ghi hình thực hiện MV để quảng bá du lịch Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi ra mắt MV. 

Trong MV “Going Home”, khán giả đồng thời được nghe tiếng kèn Saxophone trong bản nhạc quen thuộc của Kenny G vừa được chiêm ngưỡng các địa danh mang những giá trị văn hóa, lịch sử Hà Nội cũng như Việt Nam, như: Cầu Long Biên, hồ Gươm, cầu Thê Húc, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long… Thủ đô Hà Nội hiển hiện lên với vẻ đẹp vừa bình yên, lãng mạn vừa hào hùng, cổ kính trên nền bản nhạc quen thuộc với hàng triệu khán giả.

leftcenterrightdel

Các đại biểu thưởng thức bản MV với hình ảnh nghệ sĩ Kenny G trình diễn trên cầu Thê Húc. 

Phát biểu tại lễ ra mắt MV, thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, ông Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã bày tỏ cảm xúc trước một sản phẩm nghệ thuật giàu tâm huyết, chuyên nghiệp của Ban tổ chức chương trình và ê kíp sáng tạo góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức tặng các bản MV tới đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền hình.

“Tôi bày tỏ cảm ơn tới Báo Nhân Dân và các doanh nghiệp đã dành tình cảm cho Hà Nội thông qua việc sản xuất sản phẩm nghệ thuật. Đây có thể coi là món quà ý nghĩa và có giá trị dành tặng Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và các ngày kỷ niệm lớn của đất nước”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay.

leftcenterrightdel
 

HÀ VƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.