Đêm giao lưu ngày đầu nhập ngũ có sự tham dự đông đủ cán bộ, đoàn viên trong Lữ đoàn, đại biểu các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đóng quân. Chương trình thực sự ý nghĩa với sự góp mặt của hơn 200 chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

leftcenterrightdel
Ca khúc “Hào khí Việt Nam” mở đầu chương trình giao lưu. 
leftcenterrightdel

Cán bộ, chiến sĩ công binh thể hiện ca khúc “Tiếng hát mở đường” .

Năm 2024, Lữ đoàn 229 tiếp nhận các thanh niên đến từ tỉnh Bắc Giang, Thành phố Hà Nội nhập ngũ. Các chiến sĩ mới vinh dự được thực hiện nhiệm vụ tại Lữ đoàn 229 - đơn vị có bề dày truyền thống, có doanh trại khang trang, xanh, sạch, đẹp, môi trường làm việc chính quy thống nhất. Những ngày đầu nhập ngũ, các chiến sĩ mới đã khắc phục khó khăn, nhanh chóng ổn định về mọi mặt để bắt đầu thực hiện các nhiệm vụ.

leftcenterrightdel

Những câu chuyện ngày đầu nhập ngũ được chia sẻ trong chương trình giao lưu.

leftcenterrightdel

Thủ trưởng Lữ đoàn tặng hoa các đại biểu tham dự giao lưu. 

Binh nhì Bùi Ngọc Lâm, chiến sĩ, Tiểu đội 6, Trung đội 2, Đại đội 4, Tiểu đoàn 2 chia sẻ: “Bước vào môi trường Quân đội với kỷ luật tự giác nghiêm minh, tôi mới đầu còn bỡ ngỡ. Nhưng được sự chỉ dạy tận tình của cán bộ các cấp, bản thân đã dần bắt nhịp với nền nếp sinh hoạt ở đơn vị. Ở đây có đồng đội, chúng tôi cùng nhau thực hiện các nhiệm vụ, tham gia nhiều hoạt động tập thể ý nghĩa. Môi trường đơn vị thực sự trở thành mái nhà chung để chiến sĩ rèn luyện và phấn đấu”.

leftcenterrightdel
Chương trình giao lưu có sự tham dự của thân nhân chiến sĩ mới. 
leftcenterrightdel
Chiến sĩ mới giao lưu văn nghệ qua khúc ca “Tổ quốc gọi tên mình”. 

Đêm giao lưu ngày đầu nhập ngũ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo chiến sĩ mới. Chương trình thực sự ý nghĩa không chỉ là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang của đơn vị mà qua đây chiến sĩ được lắng nghe những kinh nghiệm, câu chuyện đẹp, tấm gương điển hình, những tâm sự xúc động về tình đồng chí đồng đội của những người đã và đang công tác tại Lữ đoàn 229. Đây thực sự là những bài học quý để các chiến sĩ thêm tin tưởng, tự hào, quyết tâm, tu dưỡng rèn luyện phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú của Đoàn công binh Sông Đà anh hùng.

Tin, ảnh: ANH DŨNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.