CLB Văn-Toán tuổi thơ toàn quốc năm 2024 là sân chơi không thu lệ phí và trên tinh thần tự nguyện tham gia của các thí sinh, do Viện Nghiên cứu Sách và Học liệu Giáo dục-Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức. Đây là sân chơi trí tuệ dành cho học sinh cấp tiểu học và THCS tổ chức thường niên từ năm 2005. Năm nay, sân chơi có thêm môn Tiếng Việt dành cho học sinh cấp tiểu học và môn Ngữ văn dành cho học sinh cấp THCS, mang tới nhiều cơ hội cho các em học sinh yêu thích môn học này. Tính đến nay, đã có 62/63 tỉnh, thành phố cử đoàn tham gia.

leftcenterrightdel

Đoàn học sinh cùng thầy, cô giáo Trường THCS Trưng Vương. 

 Tham gia CLB Văn-Toán tuổi thơ, học sinh không chỉ được củng cố kiến thức theo sách giáo khoa mà còn được học hỏi những kiến thức nâng cao, mở rộng. Qua CLB, các em nắm vững kiến thức môn học một cách hệ thống, đồng thời nâng cao sự sáng tạo và kết nối với thực tế cuộc sống, biết phối hợp trong làm việc nhóm. CLB chính là mảnh đất màu mỡ để ươm mầm cho những hạt giống tài năng lĩnh vực Văn học và Toán học trong mỗi nhà trường. Sau khi tham gia các sân chơi, nhiều em học sinh khi trưởng thành đã giành được giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia.

Năm nay, xuất sắc vượt qua 25 đoàn với 440 thí sinh đến từ 17 tỉnh, thành phố trên toàn quốc tham dự, đoàn học sinh quận Hoàn Kiếm, đại diện cho học sinh TP Hà Nội, đã giành hai cúp vàng đồng đội cấp tiểu học và cấp THCS. 20 em học sinh quận Hoàn Kiếm đoạt 20 giải, trong đó có 9 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 4 huy chương đồng và 1 giải triển vọng. Bà Trịnh Ngọc Trâm, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm chia sẻ, đây là niềm tự hào của học sinh quận Hoàn Kiếm nói riêng, học sinh Thủ đô nói chung. Với tinh thần nỗ lực hết mình, đoàn kết, vượt qua các phần thi cá nhân và đồng đội, cả hai đội tiểu học và THCS của quận Hoàn Kiếm đều đạt thành tích xuất sắc. Đặc biệt, trong số giải vàng, có em Đặng Hoàng Lâm, học sinh Trường THCS Trưng Vương, đạt điểm cao nhất với 95/100 điểm môn Toán cấp THCS.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Trưng Vương cho hay: “Các CLB học thuật của trường đều xuất phát từ mong muốn khám phá kiến thức, đam mê với bộ môn và năng lực, tư chất, sở thích của học sinh. Các CLB được duy trì bài bản, thường xuyên trong năm học, mỗi tuần chỉ học một buổi. Do đó, học sinh vừa không cảm thấy áp lực, vừa được bồi dưỡng kiến thức thường xuyên khi tham gia. Với việc duy trì thường xuyên các CLB học thuật nên học sinh của nhà trường đều đạt thành tích xuất sắc tại những cuộc thi mà các em tham dự.

Tham gia CLB, học sinh được trải nghiệm hoạt động học tập, giao lưu, chia sẻ kiến thức thực sự bổ ích và ý nghĩa. Thành công các em mang về từ cuộc thi không chỉ là kết quả ở huy chương, ở cúp vàng, cúp bạc mà còn là những trải nghiệm học tập mới mẻ, giúp các em thêm hứng khởi trong học tập và rèn luyện.

Bài và ảnh: THANH TÙNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.