Lấy cảm hứng từ mùa đẹp nhất trong năm, “Chạm thu Hà Nội” không chỉ là lời mời gọi du khách khám phá vẻ đẹp riêng có của mùa thu Hà Nội, mà còn là cơ hội để cảm nhận sâu sắc những giá trị văn hóa, cộng đồng và nghệ thuật được thổi hồn qua chuỗi sự kiện đặc sắc.

 Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động chiến dịch “Chạm thu Hà Nội”.

Chiến dịch mở ra hành trình khám phá Hà Nội bằng một loạt các chương trình: Giải chạy cộng đồng Run For Love (tổ chức vào ngày 28-9); Lễ hội bơi chải thuyền rồng và chèo SUP (ván nổi trên nước) vào ngày 5-10; hành trình “Bay nhẹ tới Hà Nội” (ngày 6-10), khơi gợi ý thức về du lịch xanh và trách nhiệm với môi trường.

Chiến dịch còn đưa người yêu Hà Nội đến với những trải nghiệm âm nhạc sâu lắng. Đó là Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert, được tổ chức vào ngày 10-10 và 11-10 với không gian âm nhạc cổ điển giữa lòng phố cổ. Chương trình âm nhạc 5AM Concert tổ chức vào tháng 11-2025. Từng sự kiện góp phần khắc họa một Thủ đô vừa cổ điển vừa trẻ trung, vừa đậm đà bản sắc, vừa cởi mở, hội nhập.

 Các khách mời tham gia phần tọa đàm, chia sẻ thông tin về chiến dịch “Chạm thu Hà Nội”.

“Chạm thu Hà Nội” là một phần trong chiến lược dài hạn của Vietnam Airlines nhằm đưa Hà Nội trở thành điểm đến văn hóa - du lịch hấp dẫn trong khu vực và trên bản đồ du lịch thế giới. Đồng thời, chiến dịch là kết quả của thỏa thuận hợp tác giữa Vietnam Airlines và Thành phố Hà Nội giai đoạn 2025-2030, hướng đến phát triển kinh tế-xã hội bền vững và nâng tầm thương hiệu du lịch Thủ đô.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội chia sẻ tại lễ công bố.

Chia sẻ tại lễ công bố, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, xuất phát từ cảm hứng mùa thu Hà Nội có nét đặc sắc riêng, quyến rũ, nhẹ nhàng, từ đó, định hình mỗi năm khi tiết trời vào Thu, thành phố sẽ tạo các chuỗi sự kiện, trước hết để phục vụ người dân trong nước và Thủ đô, sau đó vươn ra tầm khu vực, quốc tế. Theo đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, chủ đề “Chạm thu Hà Nội” chuyển tải được các mong muốn, dự định của thành phố và Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam muốn gửi đến người dân và du khách cùng chung vui, chia sẻ với chuỗi sự kiện này, tạo điểm nhấn ấn tượng cho Thủ đô.

Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: Với “Chạm thu Hà Nội”, hãng mong muốn mang đến cho du khách những hành trình trải nghiệm sâu sắc, nơi mỗi bước chân là một “điểm chạm” với văn hóa, thiên nhiên và con người Thủ đô. Qua đó, hình ảnh một Việt Nam thân thiện, hiếu khách và đậm đà bản sắc sẽ được lan tỏa mạnh mẽ đến bạn bè quốc tế.

 Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ về chiến dịch “Chạm thu Hà Nội”.

Không chỉ là cầu nối vận chuyển, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định vai trò là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong việc quảng bá văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam đến với thế giới. Mỗi hoạt động trong chiến dịch “Chạm thu Hà Nội” đều góp phần kể lại câu chuyện về một Hà Nội đẹp dịu dàng nhưng không kém phần năng động, nơi hội tụ giữa truyền thống và hiện đại, quá khứ và tương lai.

MẠNH HƯNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.