Tọa đàm do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển quần thể khu du lịch PINI (thuộc Liên Minh group) tổ chức, có sự tham gia các chuyên gia tâm lý như Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Lan Hải, Tiến sĩ thần kinh học Oleg Levashov (Liên bang Nga), các chuyên gia tâm lý PINI, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa, du lịch, phụ nữ của huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Đà Lạt.

Tại tọa đàm, các diễn giả, chuyên gia tâm lý đã chia sẻ các kiến thức hữu ích, kinh nghiệm về xây dựng hạnh phúc gia đình trong thời kỳ hiện đại, các yếu tố về chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát triển cân bằng tâm lý, tránh xâm hại, các kỹ năng gia đình hạnh phúc.... Theo Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Lan Hải, xã hội ngày càng phát triển thì sẽ có nhiều yếu tố tác động đến sự phát triển tâm sinh lý của mọi người. Đó là các vấn đề công việc, hôn nhân gia đình, công tác giáo dục giới tính, liệu pháp trị liệu chữa lành trong bối cảnh công nghệ số... Do vậy, mỗi người cần được chăm lo sức khỏe tâm lý tốt nhất, cũng như biết cách để chữa lành vết thương tâm lý.

leftcenterrightdel

Các chuyên gia chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm tại tọa đàm.

Các ý kiến tại tọa đàm đã cùng trao đổi, làm sâu sắc nhiều nhóm vấn đề như: Giáo dục giới tính qua môi trường internet, xây dựng không gian công cộng, thiết chế văn hóa phát triển lành mạnh cho giới trẻ, giữ nếp văn hóa truyền thống trong các gia đình trẻ, vấn đề bạo lực gia đình, kỹ năng phát triển bản thân và xử lý các mối quan hệ xã hội.... Sinh viên Trịnh Quang Tiến (ngành Văn hóa du lịch, Trường Đại học Đà Lạt) bày tỏ băn khăn rằng: “Dù pháp luật có bảo hộ tốt đối với các vấn đề xâm hại hay bạo lực gia đình nhưng trên thực tế vẫn còn diễn ra, vì sao không thể ngăn ngừa được? Mỗi người cần làm gì để có sức đề kháng với những hành vi trên?”.

Trao đổi vấn đề này, theo Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Lan Hải, liệu pháp về tinh thần cần đặt lên hàng đầu. Đó là bồi dưỡng về kiến thức, có sự hiểu biết nhất định về giới tính, hôn nhân gia đình và phải rèn tư duy tốt, luôn có cách nhìn nhận tích cực đối với mọi sự việc. Cùng với đó, hình thành lối sống lành mạnh, biết quý trọng bản thân, tôn trọng người khác, giữ tinh thần lành mạnh trong cơ thể khỏe mạnh.

Trong khi đó, ông Ngô Quang Phúc, Chủ tịch HĐQT Liên Minh group cho rằng, xã hội càng hiện đại thì việc kết nối mọi người đến gần hơn, cùng tạo nên sức mạnh để xây dựng gia đình, cộng đồng phát triển lành mạnh, văn hóa là vấn đề rất quan trọng. Thông qua buổi tọa đàm đã góp phần giúp mọi người có thêm kiến thức, kỹ năng về nhiều vấn đề liên quan đến đời sống, sinh hoạt, tình yêu hôn nhân và chăm sóc bản thân, được cập nhật những liệu pháp chữa lành hiệu quả từ các chuyên gia.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA