Đây là sự kiện thường niên do Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao thành phố Pleiku phối hợp Thành đoàn Pleiku tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi dân tộc thiểu số (DTTS) trong dịp nghỉ hè cũng như tạo cơ hội cho các em giao lưu, học hỏi và bồi dưỡng tình yêu, nâng cao trách nhiệm giữ gìn, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa của các DTTS, nhất là Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.

leftcenterrightdel
Nhiều tiết mục cồng chiêng đặc sắc được trình diễn tại liên hoan. 

Tại liên hoan, các em đã trình diễn nhiều tiết mục cồng chiêng và hát dân ca đặc sắc, ấn tượng như: “Mừng chiến thắng”, “Mừng giọt nước”, “Mừng nhà rông”, “Mừng lúa mới”, “Lễ đâm trâu”, “Bỏ mả”, “Ngày vui hội thi”, “Giao duyên”, “Ru con”, “Gặt lúa đông xuân”…

Theo đánh giá của Ban tổ chức liên hoan, các tiết mục được dàn dựng, luyện tập công phu, chất lượng. Qua đó cho thấy sự quan tâm đầu tư của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể đối với sự phát triển toàn diện của thế trẻ nói chung và bồi dưỡng văn hóa truyền thống cho thanh thiếu nhi DTTS nói riêng.  

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho xã Chư Á (thành phố Pleiku) và 12 giải cho các nội dung cồng chiêng, hát dân ca đặc sắc.

Tin, ảnh: SƠN TÙNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.