leftcenterrightdel
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Kon Tum và Thư viện tỉnh Kon Tum trao cờ lưu niệm tặng các đội tham dự hội thi. 

Tại hội thi, 13 đội đến từ các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh Kon Tum tranh tài trên hai nội dung: Tuyên truyền giới thiệu sách và xếp sách nghệ thuật.

Nếu như ở phần thi xếp sách nghệ thuật, các đội đã lựa chọn và tổ chức xếp sách theo các chủ đề vừa bảo đảm tính nghệ thuật vừa tôn vinh giá trị của sách, văn hóa đọc thì ở nội dung thi tuyên truyền giới thiệu sách, các đội đã nắm chắc nội dung, vận dụng linh hoạt các hình thức trình chiếu, video, hình ảnh minh họa để giới thiệu đến người đọc những cuốn sách hay. 

Đặc biệt là nêu bật những kinh nghiệm học tập, vận dụng nội dung, giá trị của cuốn sách vào thực tiễn hoạt động của cơ quan, đơn vị; xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống trong sáng cho mọi cán bộ, chiến sĩ.

leftcenterrightdel
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 990 (Bộ CHQS tỉnh Kon Tum) thi xếp sách nghệ thuật.

Đại tá A Hăng, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh Kon Tum cho biết, hội thi được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và cấp ủy, chỉ huy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ.

Nhiều cơ quan, đơn vị có sự đầu tư về thời gian, nghiên cứu, luyện tập công phu, tuyên truyền đến cán bộ, chiến sĩ nhiều cuốn sách hay. Hội thi đã tạo thêm sân chơi trí tuệ, hữu ích để các cơ quan, đơn vị giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, phát huy văn hóa đọc. Qua đó, phát triển phong trào đọc sách, bồi dưỡng tri thức, phẩm chất đạo đức của cán bộ, chiến sĩ để sẵn sàng nhận và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: VŨ THANH HÒA

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.