Với chủ đề “Bảo tồn, phát huy và lan tỏa bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc rất ít người”, ngày hội góp phần tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; tôn vinh, phát huy những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc có số dân dưới 10.000 người toàn quốc nói riêng và bản sắc văn hóa truyền thống của 54 dân tộc Việt Nam nói chung.

leftcenterrightdel
 Một tiết mục nghệ thuật tại lễ bế mạc. 

Phát biểu bế mạc, đồng chí Tống Thanh Hải, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lai Châu khẳng định: “Ngày hội văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ I năm 2023 đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương đến tham dự, chỉ đạo, động viên khích lệ các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên. Ngày hội đã được chuẩn bị và tổ chức chu đáo, quy mô; bảo đảm tính thống nhất, khoa học giữa các đơn vị tổ chức thực hiện và các đơn vị tham gia. Ngày hội diễn ra an toàn, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân”.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức trao cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn ở thi đấu thể thao.  

Ban tổ chức đã trao 31 giải A, 36 giải B và 12 giải C tại các hạng mục: Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa đặc trưng; liên hoan văn nghệ quần chúng; trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc; trình diễn nghề thủ công truyền thống các dân tộc; trình diễn trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống các dân tộc. Về thi đấu thể thao, ban tổ chức trao 31 bộ huy chương ở 3 môn thi đấu, gồm: Đẩy gậy, bắn nỏ, kéo co.

leftcenterrightdel
Đại diện các tập thể nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.  

Dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen tới 18 tập thể, 5 cá nhân; UBND tỉnh Lai Châu tặng Bằng khen 20 tập thể, 30 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện Ngày hội văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người.

Tin, ảnh: THÁI PHƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.