Diễn ra từ ngày 3-3 đến 6-5 với sự tham gia của 64 học viên là cán bộ, nhân viên, hạt nhân văn hoá cơ sở ở các đơn vị thuộc Quân chủng Hải Quân. Các học viên chia làm ba nhóm: Báo chí tổng hợp, sân khấu, thanh nhạc.

Nội dung chương trình đã bám sát nhu cầu thực tiễn ở đơn vị cơ sở, giúp cán bộ, đội ngũ nhân viên văn hóa các cấp, hạt nhân văn hóa văn nghệ của đơn vị nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ văn hóa cơ sở; là giải pháp thiết thực để đổi mới và duy trì nền nếp hoạt động phòng Hồ Chí Minh, thư viện, phát triển văn hóa đọc, phòng truyền thống, công tác tuyên truyền trực quan; bồi dưỡng kỹ năng sáng tác sân khấu, nhiếp ảnh và mỹ thuật cho hoạt động sáng tác quần chúng; giúp nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho bộ đội trong các đơn vị toàn quân chủng.

leftcenterrightdel
 Các học viên lớp tập huấn biểu diễn tác phẩm thanh nhạc.

Kiến thức, kỹ năng được tiếp thu trong thời gian tập huấn là rất đa dạng, 100% môn học trong nhóm truyền thông đã nghiên cứu, sử dụng các phần mềm để triển khai hoạt động văn hóa như phần mềm thu thanh cắt ghép âm nhạc, dựng phim, chỉnh sửa hình ảnh (photoshop), thiết kế mỹ thuật (coreldraw), sáng tác tranh cổ động...

Nhà trường xây dựng chương trình báo cáo kết quả, sản phẩm tập huấn, gồm 4 nội dung chính như sau: Trưng bày các tác phẩm ảnh nghệ thuật của học viên; phát các bản tin phát thanh nội bộ do học viên sản xuất; luyện tập tiểu phẩm kịch; các video clip tuyên truyền, giới thiệu sách; chương trình nghệ thuật gồm các tác phẩm thanh nhạc của học viên nhóm 3 biểu diễn.

leftcenterrightdel
Các học viên lớp tập huấn biểu diễn tiểu phẩm sân khấu.

Kết quả lớp tập huấn đạt 100% khá giỏi, các học viên đều đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận tham gia khóa tập huấn.

Tin, ảnh: HOÀNG HOÀNG