14 đoàn nghệ thuật quần chúng đã lựa chọn những tác phẩm hay, có giá trị về nghệ thuật và thẩm mỹ, tổ chức biểu diễn ấn tượng, phụ họa phong phú. Đặc biệt, hầu hết các đơn vị có sáng tác ca khúc mới về truyền thống của đơn vị tham gia liên hoan, mang luồng gió mới về sáng tạo nghệ thuật, gây được ấn tượng tốt cho người xem.

leftcenterrightdel

Đại tá Trần Duy Lê, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tổng công ty Đông Bắc trao thưởng cho 2 tập thể đoạt giải nhất. 

 Các đoàn đã lựa chọn những tác phẩm hay, tổ chức biên đạo, dàn dựng công phu, có tính nghệ thuật cao trên nền chất liệu truyền thống kết hợp đương đại và các vũ điệu trong sinh hoạt tập thể của bộ đội. Đặc biệt, nhiều bài múa tự biên mới, lần đầu đến với liên hoan đã phản ánh rõ nét chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, với sức sáng tạo rất cao, có cách kể, xây dựng hình tượng nghệ thuật, thông điệp truyền tải đến khán giả rất tốt. Nhiều nam nữ diễn viên đã thể hiện được năng khiếu, khả năng biểu diễn tự tin, động tác uyển chuyển, đẹp mắt.

Một số đoàn đã mang đến liên hoan những vở kịch đặc sắc, diễn chân thực, tạo được ấn tượng, chạm đến cảm xúc người xem.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
Một số tiết mục công diễn tại bế mạc liên hoan. 

Theo Đại tá Trần Duy Lê, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tổng công ty Đông Bắc, Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2024 là dịp để các cấp ủy, chỉ huy đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào văn nghệ quần chúng ở cơ sở, rút kinh nghiệm, đề ra giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng các cơ quan, đơn vị trong thời gian tới. Đây cũng là dịp để bộ đội thưởng thức văn hóa nghệ thuật, qua đó nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, phong phú, chủ động phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố mới, sẵn sàng tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ do cấp trên tổ chức.

Bế mạc liên hoan, Tổng công ty Đông Bắc đã tặng cờ cho 2 tập thể đoạt giải nhất, 3 tập thể đoạt giải nhì, 4 tập thể đoạt giải ba và 5 tập thể đoạt giải khuyến khích. Bên cạnh đó, Tổng công ty Đông Bắc tặng giấy khen cho 15 tiết mục đạt giải A, 15 tiết mục đạt giải B, 10 tiết mục đạt giải C và tặng giấy khen cho 4 cá nhân có vai diễn xuất sắc trong liên hoan.

Tin, ảnh: THÁI HÀ

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.