* Chiều 16-9, Ban đại diện Báo Quân đội nhân dân tại TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty TNHH Oneway Media, Ban CHQS Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh tổ chức trao tặng quà hỗ trợ cho người dân hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

leftcenterrightdel
Đại diện Báo Quân đội nhân dân và Công ty TNHH Oneway Media trao tặng quà cho bà con phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân.

Theo kế hoạch, các đơn vị đã phối hợp trao tặng 500 phần quà đến hộ nghèo, người lao động tại các khu trọ là “vùng xanh” trên địa bàn quận Bình Tân. Các phần quà gồm: Gạo, mì gói, rau củ quả tươi, một số gia vị… trị giá hơn 300.000 đồng/phần. Trong điều kiện phòng, chống dịch, các đơn vị đã trực tiếp đến trao quà từng hộ gia đình. Cùng với trao quà, các đơn vị kết hợp tuyên truyền, động viên người dân an tâm ổn định cuộc sống, chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch, đoàn kết, chung sức vượt qua khó khăn, để sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

leftcenterrightdel
Đại tá Lê Phi Hùng, Trưởng ban đại diện Báo Quân đội nhân dân và lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân trao quà đến tận tay người dân.

Quận Bình Tân đang là địa bàn chịu ảnh hưởng lớn do đại dịch Covid-19. Trong thời gian qua, lực lượng vũ trang quận đã phối hợp với các ngành, các cấp, đơn vị hảo tâm huy động nhiều nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà trao tặng từ chương trình nghĩa tình của Ban đại diện Báo Quân đội nhân dân tại TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty TNHH Oneway Media sẽ góp phần đồng hành cùng lực lượng vũ trang quận chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn. (Tin, ảnh: CƯỜNG KHOA)

* Ngày 16-9, Bệnh viện Quân y 175 tổ chức lễ tiễn 15 bác sĩ, kỹ thuật viên tăng cường cho Bệnh viện điều trị Covid-19 quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Thiếu tướng Lê Hồng Dũng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần; Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175; Đại tá Lê Anh Tuấn, Phó tư lệnh Quân đoàn 4.

leftcenterrightdel
15 bác sĩ, kỹ thuật viên được tăng cường cho Bệnh viện điều trị Covid-19 quận Gò Vấp. 

Việc tăng cường nhân lực cho Bệnh viện điều trị Covid-19 quận Gò Vấp là sự cố gắng rất lớn của Bệnh viện Quân y 175 trong điều kiện cán bộ, nhân viên bệnh cùng lúc thực hiện rất nhiều nhiệm vụ. Trước đó, bệnh viện đã lựa chọn 150 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm, sức khỏe tốt để trực tiếp tham gia điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 7 của thành phố. Bệnh viện cũng hỗ trợ TP Hồ Chí Minh trong hoạt động tiêm vaccine, xét nghiệm…

Tại buổi lễ, Bệnh viện Quân y 175 tiếp nhận 20 quân nhân (11 học viên tiểu đội trưởng và 9 học viên y tá) của Trường quân sự Quân đoàn 4, là những quân nhân từng nhiễm Covid-19, sau khi khỏi bệnh tình nguyện tham gia hỗ trợ, chăm sóc bệnh nhân tại Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 của Bệnh viện Quân y 175. Đây là lần đầu tiên một bệnh viện quân y được tăng cường lực lượng hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân Covid-19. (Tin, ảnh: TRẦN CHÍNH)

* Ngày 16-9, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Long An đến thăm và tặng quà cho hộ gia đình đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại huyện Tân Trụ và xã Tân Ân, huyện Cần Đước.

Tại hai địa phương, các đoàn công tác đã trao tặng 250 phần quà, gồm gạo, mì và các nhu yếu phẩm khác. Những phần quà trên do Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Hội doanh nhân TP Hồ Chí Minh và tập đoàn Thắng Lợi hỗ trợ, nhằm giúp người dân có thêm điều kiện cải thiện cuộc sống, động viên tinh thần các hộ nghèo cố gắng vượt qua mọi khó khăn, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

leftcenterrightdel
Trao quà cho hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại huyện Tân Trụ. 

Trong suốt thời gian qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Long An kịp thời huy động lực lượng giúp đỡ người dân thu hoạch, vận chuyển cũng như tiêu thụ 700 tấn nông sản các loại; cùng với đó là sự chung tay, góp sức của các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân đã hỗ trợ với tổng kinh phí gần 50 tỉ đồng để đồng hành cùng bà con, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh vượt qua đại dịch.

Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh cùng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An trao tặng Bệnh viện dã chiến huyện Tân Trụ 2 máy tạo oxy, 80 máy đo nhịp tim và nồng độ oxy cùng 400 liều thuốc điều trị Covid-19. (Tin, ảnh: THOA DUY CƯỜNG)

* Chiều 16-9, Hội Doanh nhân Cựu chiến binh TP Hồ Chí Minh đã đến trao tặng cho Bệnh viện Quân y 175, Bộ Quốc phòng nhiều trang thiết bị y tế và thực phẩm chức năng tăng cường sức khoẻ, góp phần nâng cao hiệu quả cho lực lượng tuyến đầu.

leftcenterrightdel
 Trao tặng máy thở cho Bệnh viện Quân y 175.

Theo đó, hơn 10.000 khẩu trang N95, 288 hộp đông trùng hạ thảo dây thìa canh hỗ trợ sức khoẻ, tăng cường đề kháng cho cơ thể cho đội ngũ y bác sĩ và 1 máy thở chuyên dụng hiện đại Carescape R860 của hãng GE Healthcare Cộng hoà Liên bang Đức đã được trao đến Bệnh viện Quân y 175 với tổng trị giá gần 700 triệu đồng. Các phần hỗ trợ của cựu chiến binh thành phố với mong muốn giúp các y bác sĩ đầu ngành ở tuyến đầu chống dịch vượt qua sự khó khăn vất vả. (Tin, ảnh: LÊ LÂN)

* Ngày 16-9, đồng chí Bùi Hải Thành, Phó Bí thư Thường trực đảng ủy đã đại diện Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đến thăm và tặng quà các trạm y tế lưu động tại huyện Bình Chánh. Kinh phí tặng quà được trích từ nguồn vận động đóng góp 471,5 triệu đồng của toàn thể đảng viên trong đảng bộ

Trong ngày, đại diện Đảng ủy Tổng công ty đã tới thăm, tặng quà Trạm y tế lưu động số 12 đặt tại Trường Mầm non Ngọc Lan, xã Đa Phước và Trạm y tế lưu động số 9 tại xã Quy Đức.

leftcenterrightdel
Thăm, tặng quà bác sĩ, học viên Học viện Quân y tại trạm y tế lưu động.

Gặp gỡ các bác sĩ, điều dưỡng, học viên từ Học viện Quân y (Bộ Quốc phòng) vào hỗ trợ cho thành phố, đồng chí Bùi Hải Thành đã ghi nhận và cám ơn những đóng góp, hy sinh của đội ngũ quân y hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch; động viên và chúc các bác sĩ, điều dưỡng, học viên làm việc tại các trạm y tế lưu động phát huy truyền thống của "Bộ đội Cụ Hồ" giữ gìn sức khỏe, tiếp tục giúp đỡ các bệnh nhân đang điều trị Covid-19 và nhân dân các xã của huyện Bình Chánh chiến thắng dịch bệnh; đồng thời khẳng định ngành điện thành phố sẽ luôn sát cánh cùng ngành y tế, đảm bảo cung cấp điện cho các hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn huyện Bình Chánh và TP Hồ Chí Minh.

* Sáng 16-9, siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (Quận 7, TP Hồ Chí Minh) bắt đầu đón những khách hàng đầu tiên ngay sau khi được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Quận 7 công nhận là “Doanh nghiệp xanh”. Ngoài ra, các siêu thị Co.opXtra Tân Phong, Co.opmart SCA Crescent Mall (quận 7), Co.opmart Cần Giờ, Co.opmart Củ Chi cũng đã sẵn sàng đón khách.

Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, trước tình hình toàn TP Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thêm 2 tuần, riêng Củ Chi, Cần Giờ và quận 7 được thí điểm cho phép người dân được đi chợ mỗi tuần một lần, nên các siêu thị “vùng xanh” đã chuẩn bị phương án hàng hóa, vận hành phù hợp và luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ. 

leftcenterrightdel
Những khách hàng đầu tiên đến siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát.

Để đảm bảo điều tiết tốt lượng khách và thực hiện việc kiểm soát các quy định về phòng, chống dịch thêm hiệu quả, hiện các siêu thị ở vùng xanh của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food chưa phục vụ khách vãng lai tự do, mà chỉ phục vụ khách hàng cá nhân có giấy giới thiệu hoặc phiếu đi chợ do chính quyền địa phương cấp. Bên cạnh đó, vẫn tiếp tục duy trì giải pháp mua chung của các cơ quan, các đoàn thể đặt và mua hàng để phục vụ các khu dân cư, tổ dân phố.

Các siêu thị “xanh” Saigon Co.op hiện đang tăng cường giám sát 5K, khai báo y tế chặt chẽ, đồng thời, cũng chuẩn bị sẵn các phương án điều tiết khách hàng ra vào, nhằm đảm bảo khu mua sắm chung được đảm bảo quy định về giãn cách. (Tin, ảnh: TẤN THANH)

* Ngày 16-9, Đảng ủy Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã tổ chức trao tặng túi an sinh, bộ đồ bảo hộ y tế đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, lực lượng tuyến đầu phòng, chống Covid-19 trên địa bàn huyện Bình Chánh với tổng kinh phí hơn 360 triệu từ nguồn vận động cán bộ, đảng viên SAWACO đóng góp.

leftcenterrightdel
Trao tặng trang thiết bị y tế cho Trạm y tế lưu động số 11, huyện Bình Chánh. 

Trước đó, SAWACO đã hỗ trợ 900 triệu đồng, cùng Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh trao 3.000 phần quà (gồm gạo, mì gói, nước mắm, nước tương, trứng gà, lương khô,…) cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đang sinh sống tại TP Thủ Đức, huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn.

Bên cạnh hỗ trợ người dân khó khăn, SAWACO cũng thực hiện chương trình miễn 100% tiền nước cho các hộ nghèo, cận nghèo và khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Chương trình kéo dài trong thời gian 6 tháng. (Tin, ảnh: ĐINH BÍCH)