Tính từ ngày 5-2 đến ngày 11-11 huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã ghi nhận: 202 bệnh nhân; 132 bệnh nhân đang được cách ly và điều trị theo quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch.

Ở điểm bản Giá Phú A, xã Na Tông, huyện Điện Biên hiện có 84 hộ gia đình với trên 500 nhân khẩu đang thực hiện cách ly y tế vì có bệnh nhân mắc Covid-19. Do đang phải cách ly, phong tỏa nên hàng trăm ha lúa nương đã đến vụ mà vẫn chưa được thu hoạch.

leftcenterrightdel
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 741 giúp dân thu hoạch lúa nương. Ảnh: ĐỨC HẠNH. 

 

leftcenterrightdel
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 741 tuốt lúa trên nương giúp dân bản. Ảnh: ĐỨC HẠNH.

Với tinh thần khẩn trương, không ngại gian khó, hơn 25ha lúa nương của bà con đã được cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn bộ binh 1, Trung đoàn 741 tiến hành thu hoạch giúp. Do địa hình sườn dốc cao nên việc thu hoạch gặp nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm cao, đơn vị triển khai thành nhiều tổ nhóm ra quân giúp dân. Thượng tá Phạm Văn Hạnh, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 741 cho biết: Dự kiến sau 20 ngày, các cán bộ, chiến sĩ sẽ thu hoạch xong diện tích lúa trên nương bản Gia Phú A và chuyển sang thu hoạch tại bản Gia Phú B. Cùng với đó đơn vị còn bảo đảm công tác hậu cần tại các điểm có bệnh nhân mắc Covid-19, phối hợp với lực lượng chức năng tuyên truyền vận động nhân dân tự giác khai báo y tế, thu gom rác thải bảo đảm vệ sinh môi trường địa bàn cách ly.  

Cuối chiều ngày 10-11, Điện Biên trời trở lạnh, gió từ trên núi cao tràn về se sắt, đoàn công tác cán bộ Trung đoàn 82 đã có mặt tại điểm tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Điện Biên. Đoàn cán bộ, chiến sĩ do Thượng tá Nguyễn Văn Hoạt, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 82 làm trưởng đoàn đã ân cần trao món quà ủng hộ dân bản để chống dịch. Các phần quà, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu: 1,5 tấn gạo, 150 kiện mì tôm, 156 chai dầu ăn và các sản phẩm tăng gia của đơn vị như: Củ cải, bắp cải, cải bẹ, tổng các mặt hàng trị giá hơn 45 triệu đồng. Những món quà có ý nghĩa rất thiết thực, là tình cảm, tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 82, chắc chắn sẽ giúp dân bản vơi bớt khó khăn trong những ngày sắp tới, đồng thời vun đắp thêm tình cảm của hai đơn vị kết nghĩa: Trung đoàn 82 và huyện Điện Biên. Số hàng hóa này sẽ được Ban Vận động, tiếp nhận, quản lý và phân phối tiền, hàng hóa ủng hộ phòng, chống Covid-19 huyện Điện Biên chuyển đến các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

leftcenterrightdel
Cán bộ Trung đoàn 82 trao các món quà thiết yếu hỗ trợ nhân dân huyện Điện Biên phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: KHÁNH DUY.

Được biết, từ khi phát hiện ca nhiễm mới ngoài cộng đồng (ngày 1-11) tại huyện Điện Biên đến nay dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Dịch bệnh đang lan rộng ra nhiều địa bàn trong huyện, chủ yếu là các xã vùng cao, nhiều khó khăn. Với tinh thần tương thân tương ái, người góp của, người góp công, những ngày qua, cán bộ, nhân dân trong và ngoài huyện đã có nhiều đóng góp thiết thực cho các khu vực cách ly và các lực lượng làm công tác phòng dịch. Tính đến ngày 11-11, Ban Vận động, tiếp nhận, quản lý và phân phối tiền, hàng hóa ủng hộ phòng, chống dịch huyện Điện Biên đã tiếp nhận gần 150 triệu tiền mặt, cùng nhiều hàng hóa thiết yếu trị giá khoảng 200 triệu đồng từ các đơn vị, cá nhân trong vào ngoài địa bàn.

Đây là những món quà thiết thực, kịp thời giúp đỡ nhân dân huyện Điện Biên lúc khó khăn, đồng thời động viên, tiếp sức cán bộ, nhân dân địa phương nỗ lực, cố gắng chiến thắng dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình yên.

PHẠM KIÊN