Theo đó, hàng trăm học viên đào tạo y tá của Tiểu đoàn 5 sẽ được bàn giao cho Bộ CHQS tỉnh Gia Lai để tăng cường về Ban CHQS các huyện: Mang Yang, Đăk Pơ, Kbang, Ia Pa, Phú Thiện, Chư Pưh, Chư Prông, Đức Cơ, Ia Grai, Chư Păh; thị xã An Khê, Ayunpa và thành phố Pleiku.

leftcenterrightdel
Lực lượng quân y Trường Quân sự Quân khu 5 tăng cường cho Trung tâm y tế huyện Phú Thiện. 

Các học viên quân y được tăng cường về địa phương sẽ thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly y tế tập trung, bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19, hỗ trợ lực lượng chức năng của địa phương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin.

Hiện đã có 92 đồng chí lên đường thực hiện nhiệm vụ tại thành phố Pleiku và các huyện: Phú Thiện, Kbang, Mang Yang, Chư Păh. Quân số còn lại sẽ được bàn giao trong những ngày tới.    

leftcenterrightdel
Lực lượng quân y Trường Quân sự Quân khu 5 cùng với nhân viên y tế huyện Phú Thiện hoàn thành một buổi lấy mẫu xét nghiệm. 

Đây là lực lượng tăng cường kịp thời, cần thiết cho tỉnh Gia Lai khi tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đang diễn biến phức tạp với hàng chục ca dương tính mỗi ngày. Đặc biệt liên tiếp xuất hiện những ca dương tính trong cộng đồng được phát hiện thông qua xét nghiệm sàng lọc tại khu dân cư, cơ sở y tế.

Tin, ảnh: NGUYỄN ANH SƠN