Đảng viên mới Trần Thanh Sang, chiến sĩ Đại đội 5 mồ hôi nhễ nhại, vừa tất bật để kịp đưa hàng trăm chiếc giường gấp trên xe tải vào bên trong từng vị trí của khu cách ly xã Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương vừa bộc bạch: "Bản thân tôi ý thức rằng, Quân đội là lực lượng nòng cốt, xung kích, đi đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nay, vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, lại là Bộ đội Cụ Hồ, tôi thấy trách nhiệm ấy giờ được “nhân đôi”.

Với đảng viên mới Cao Nguyễn Văn Danh, chiến sĩ Đại đội 6 thì giữ mãi cảm xúc thiêng liêng sâu sắc trong Lễ kết nạp Đảng viên mới khi đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly. Danh chia sẻ: “Thật vinh dự, tự hào, khi nguyện vọng và quá trình rèn luyện, phấn đấu miệt mài của tôi đã trở thành hiện thực. Trong buổi lễ, ngoài cán bộ, chiến sĩ đơn vị còn có lãnh đạo Lữ đoàn 434 và lãnh đạo Ban CHQS thị xã Tân Uyên đến dự. Hồi hộp nhất là giây phút tuyên thệ dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh".

leftcenterrightdel
Hai chiến sĩ, đảng viên mới đi phát cơm tại Khu cách ly Trường Tiểu học Thạnh Phước, phường Thạnh Phước, TX Tân Uyên.

Đại úy Đàm Thanh Lộc, Chính trị viên, Bí thư Đảng ủy Tiểu đoàn 2 cho biết: Hai chiến sĩ trẻ đã trải qua một năm phấn đấu rèn luyện tại Tiểu đoàn, luôn có tác phong chuẩn mực, lời nói đi đôi với việc làm, tiên phong gương mẫu trong mọi công việc. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ tháng 7-2021, cả hai đã xung phong ra tuyến đầu chống dịch tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Bằng những việc làm cụ thể tại các khu cách ly, phong tỏa như: Chuẩn bị nơi ăn, ngủ, đón bệnh nhân vào điều trị, tiến hành khử khuẩn, dọn vệ sinh, thu gom rác thải và bảo đảm ăn uống hằng ngày cho các bệnh nhân và hoàn thành bất cứ công việc gì được giao. Không quản ngại vất vả khó khăn, hiểm nguy, ngày đêm cùng lực lượng y, bác sĩ ân cần chăm sóc sức khỏe của người bệnh, được chỉ huy các cấp và nhân dân yêu mến, cảm phục.

Bài, ảnh: LÊ CẦU - HOÀI TUẤN