Những năm qua, với sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Sĩ quan Chính trị; sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, phong trào thể dục thể thao toàn trường đã có bước phát triển vững chắc, tạo sân chơi lành mạnh, sự gắn kết giữa các lực lượng; góp phần quan trọng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nâng cao vị thế và uy tín của nhà trường.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Mai Quốc Hưng, Phó hiệu trưởng Trường Sĩ quan Chính trị, Trưởng ban tổ chức Hội thao phát biểu.

Hội thao Thể dục thể thao năm 2023 của Trường Sĩ quan Chính trị diễn ra ở 2 giai đoạn, mỗi giai đoạn thu hút khoảng hơn 1.000 vận động viên đến từ các cơ quan, khoa, đơn vị, tranh tài ở các nội dung thi đấu như: Bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền hơi nữ, chiến sĩ khỏe, chạy vũ trang 3.000m vượt chướng ngại vật...

leftcenterrightdel
 Đồng diễn võ tay không.

Phát biểu khai mạc, Thiếu tướng Mai Quốc Hưng, Phó hiệu trưởng Trường Sĩ quan Chính trị, Trưởng ban tổ chức Hội thao nhấn mạnh: Hội thao Thể dục thể thao năm 2023 của nhà trường là dịp để đánh giá kết quả công tác huấn luyện, rèn luyện thể lực và hoạt động thể dục thể thao ở các đơn vị cơ sở. Qua đó, tiếp tục nâng cao trình độ huấn luyện thể chất, hiệu quả rèn luyện thể lực của các đối tượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Hội thao năm nay không chỉ là cuộc biểu dương lực lượng thể thao của nhà trường mà còn là nơi để các vận động viên đua sức, tranh tài ở các nội dung thi đấu, qua đó phát hiện và tuyển chọn những đồng chí có thành tích tốt, có khả năng phát triển, tiếp tục bồi dưỡng làm nòng cốt cho phong trào thể thao của nhà trường sẵn sàng tham gia Hội thao Thể dục thể thao toàn quân đạt thành tích cao.

leftcenterrightdel
 Nội dung chạy 100 mét môn chiến sĩ khỏe.

Để hội thao được tổ chức an toàn và thành công, đồng chí Trưởng ban tổ chức yêu cầu, các đồng chí trong ban tổ chức chỉ đạo chuẩn bị cơ sở vật chất, điều kiện sân bãi đầy đủ, chu đáo; điều hành các môn thi đấu khoa học, chặt chẽ; đội ngũ trọng tài phải tập trung cao độ để điều khiển và đánh giá kết quả chính xác, công bằng, vô tư. Sau hội thao sẽ tiến hành tổ chức rút kinh nghiệm, phát huy khí thế thành công của hội thao để thúc đẩy phong trào Thể dục Thể thao ở các cơ quan, khoa, đơn vị lên một bước mới, với sự tham gia của đông đảo lực lượng và với nhiều hình thức phong phú, sôi nổi hơn nữa.

leftcenterrightdel
 Chung kết môn câu lông.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên bước vào tranh tài sôi nổi ở nội dung chạy 100m (môn chiến sĩ khỏe), bơi vũ trang, bóng chuyền hơi nữ, chung kết môn bóng bàn và môn cầu lông.

Tin, ảnh: HOÀNG HOÀNG - MINH HUYỀN