Chiều 16-2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thông báo đã đạt được đồng thuận và thống nhất với ông Philippe Troussier về các nội dung liên quan đến công việc huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam cũng như đối với các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn tới.

leftcenterrightdel
Ông Troussier (thứ hai, từ trái sang) sẽ là tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF 

Dự kiến lễ công bố và ra mắt tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam được tổ chức trong thời gian trước khi kết thúc tháng 2-2023. Nhiệm vụ đầu tiên của ông Troussier là xây dựng lực lượng và kế hoạch hoạt động của đội tuyển U23 quốc gia, dự kiến sẽ tập trung vào đầu tháng 3 tới, nhằm chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023.

Mặc dù Liên đoàn Bóng đá Việt Nam không công bố cụ thể, song theo tiết lộ hợp đồng của ông Troussier có thời gian từ ngày 1-3-2023 đến ngày 31-7-2026. Mức lương của ông Troussier được cho vào khoảng 1,5 triệu USD/năm và được nhà tài trợ của VFF hỗ trợ chi trả.

Ông Philippe Troussier sinh ngày 21-3-1955 tại Paris, Pháp. Với biệt danh "Phù thủy trắng", ông Troussier được biết đến là một chuyên gia bóng đá dày dạn kinh nghiệm khi từng đảm nhiệm cương vị huấn luyện trưởng tại nhiều đội bóng khác nhau trên thế giới, ở cấp câu lạc bộ cũng như cấp đội tuyển quốc gia.

Ông Philippe Troussier đã trải qua 3 năm làm việc tại Việt Nam trên cương vị Giám đốc kỹ thuật của Quỹ đào tạo tài năng bóng đá trẻ PVF và từng dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam giành vé tham dự vòng chung kết Giải bóng đá U19 châu Á 2020.

HOÀI PHƯƠNG