Với bộ môn xe đạp nói riêng và thể thao nói chung, việc nhận tài trợ từ nguồn xã hội hóa là một điều đáng quý nhằm cải thiện điều kiện tập luyện, thi đấu và đời sống VĐV. So với các câu lạc bộ xe đạp phía Nam, bộ môn xe đạp Hà Nội hiện vẫn đang gặp khó trong việc kêu gọi nguồn lực từ xã hội hóa.

Có thể lý giải cho nguyên nhân này vì xe đạp chưa được đông đảo người hâm mộ các tỉnh phía Bắc yêu thích, nhưng lại phát triển nở rộ và nhận được sự quan tâm lớn tại các tỉnh phía Nam. Bởi vậy, món quà tài trợ từ Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam tuy nhỏ nhưng là nguồn động lực lớn để bộ môn xe đạp Hà Nội tiếp tục phát triển, phấn đấu đạt thành tích cao.

Vui mừng trước món quà trên, bà Quách Thùy Linh, đại diện bộ môn xe đạp Hà Nội cho biết: “Trong những năm gần đây, bộ môn xe đạp Hà Nội đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Một số VĐV lớn tuổi dày dặn kinh nghiệm đã giải nghệ, các VĐV trẻ còn hạn chế về trình độ dẫn đến thành tích của bộ môn còn khiêm tốn, chưa ổn định. Bởi vậy, sự hỗ trợ của Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam là động lực lớn để huấn luyện viên, VĐV bộ môn xe đạp Hà Nội nỗ lực, quyết tâm phấn đấu hơn nữa".

leftcenterrightdel
Bộ môn xe đạp Hà Nội nhận tài trợ từ Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam. 

Ông Đào Quốc Thắng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội cho hay: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp làm ăn khó khăn, chúng tôi rất xúc động và vui mừng khi nhận được tài trợ của Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam cho bộ môn xe đạp. Đây là một nguồn động viên kịp thời, quý báu cho bộ môn xe đạp Hà Nội.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục chú trọng công tác xã hội hóa để không chỉ bộ môn xe đạp mà nhiều bộ môn thể thao khác nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ các nhà tài trợ”.

Bộ môn xe đạp Hà Nội hiện đang đào tạo và huấn luyện cho gần 50 VĐV. Hằng năm, bộ môn phối hợp với một số câu lạc bộ xe đạp phía Nam nhằm tạo điều kiện để các VĐV xe đạp Hà Nội được cọ xát, thi đấu tại các giải đấu đỉnh cao.

Trong năm 2021, do tác động của dịch Covid-19 nên bộ môn vừa chú trọng bảo đảm an toàn sức khỏe cho VĐV, vừa duy trì tập luyện chuyên môn để hướng tới các giải đấu tiếp theo. Trước mắt, xe đạp Hà Nội sẽ hướng tới mục tiêu giành 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng tại Giải xe đạp vô địch quốc gia năm 2021, dự kiến diễn ra vào tháng 12 tại Vĩnh Phúc.

Bộ môn hiện có hai VĐV (Quàng Văn Cường và Phùng Thị Phương Anh) tập trung cùng đội tuyển xe đạp quốc gia chuẩn bị tham dự SEA Games 31.

Bài và ảnh: HOA LƯ