Sau khi sở hữu bản quyền World Cup nữ 2023, VMG Media và Truyền hình Quốc hội Việt Nam (kênh 7) đã đạt được thỏa thuận phát sóng các trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam và các trận đấu tại giải. Người hâm mộ bóng đá nước nhà có thể theo dõi trực tiếp thầy trò huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung và các đội tuyển khác thi đấu tại World Cup nữ 2023, trên kênh 7 Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

VMG Media cho biết các đài truyền hình, đơn vị truyền thông có thể liên hệ với công ty để nhận được sự đồng ý về việc chia sẻ bản quyền trên các hạ tầng.

leftcenterrightdel
Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung dự lễ công bố bản quyền truyền thông và phát sóng FIFA World Cup nữ 2023. Ảnh: NGUYỄN TÚ 

Có mặt tại sự kiện công bố sở hữu bản quyền World Cup nữ 2023 của VMG Media, HLV Mai Đức Chung khẳng định: “Thật vinh dự, tự hào khi lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển nữ Việt Nam có tên trong 32 đội bóng hàng đầu thế giới dự VCK World Cup. Lần đầu tiên Quốc ca Việt Nam sẽ vang lên ở ngày hội bóng đá nữ thế giới. Đội tuyển nữ Việt Nam mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của xã hội. Chúng tôi xin hứa sẽ quyết tâm thi đấu nỗ lực trong từng trận với tinh thần Việt Nam”.

Chia sẻ về quyết định tham gia vào lĩnh vực bản quyền bóng đá, đặc biệt là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh của các nữ cầu thủ, ông Lương Minh Tuấn, Tổng giám đốc VMG Media cho biết: “Các nữ chiến binh sao vàng đã kiên cường vượt qua nhiều khó khăn để làm nên lịch sử, giành vé dự World Cup. Với việc VMG Media sở hữu bản quyền FIFA World Cup nữ 2023, người hâm mộ cả nước sẽ được chứng kiến, tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển nữ Việt Nam so tài với các đối thủ hàng đầu thế giới. Đây cũng là sự kiện khởi đầu của VMG Media trong lĩnh vực bản quyền thể thao quốc tế. Thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng mang nhiều chương trình thể thao, giải trí hấp dẫn đến với khán giả Việt Nam”.

World Cup nữ 2023 diễn ra từ ngày 20-7 đến 20-8 tại Australia và New Zealand. Lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành quyền tham dự giải đấu danh giá này cùng 31 đội tuyển khác. Từ ngày 22-5, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã hội quân để chuẩn bị cho World Cup 2023. Theo kế hoạch, từ ngày 5 đến 25-6, Huỳnh Như cùng đồng đội sẽ đi tập huấn tại Đức và Ba Lan. Ở Đức, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu với câu lạc bộ Eintracht Frankfurt (ngày 10-6), câu lạc bộ Short Mainz (ngày 15-6), đội tuyển nữ Đức (ngày 24-6); xen giữa là hành trình ngắn tới Ba Lan và đấu đấu giao hữu với đội tuyển U.23 Ba Lan vào ngày 21-6.

QUANG HUY