Pickleball là môn thể thao mới xuất hiện vài năm gần đây và phát triển nhanh ở nhiều nước trên thế giới. Ở Việt Nam, đây là môn thể thao mới du nhập và đã phát triển ở một số tỉnh thành. Ở Quảng Ninh, môn thể thao này mới được đưa tới cho người chơi tỉnh nhà.

leftcenterrightdel

Đại biểu tham gia cắt băng khánh thành cụm 6 sân Pickleball ở thành phố Hạ Long. Ảnh: Báo Quảng Ninh Điện tử

CLB Pickleball Hạ Long Quảng Ninh gồm 36 thành viên yêu thích môn thể thao này. CLB Pickleball được thành lập trên tinh thần tự nguyện, nhằm tập hợp những người yêu thích và có nguyện vọng tập luyện, nâng cao sức khoẻ và trình độ kỹ thuật, chiến thuật của môn Pickleball.

Nhân dịp này, cũng diễn ra lễ khánh thành cụm 6 sân Pickleball tại sân Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh. Đây là cụm sân đẹp nằm ở không gian thoáng rộng, kề bên Di sản Vịnh Hạ Long.

leftcenterrightdel
 Ngay sau buổi lễ, các đại biểu, vận động viên ra sân thi đấu, trải nghiệm 6 sân thi đấu mới của CLB. Ảnh: Báo Quảng Ninh Điện tử

Ông Vũ Văn Tuyến, Chủ tịch CLB Pickleball Hạ Long Quảng Ninh cho biết: Hệ thống sân này sẽ giúp người dân, du khách đặc biệt là giới trẻ có thể tiếp cận, làm quen với môn thể thao mới, hấp dẫn này. Nếu người dân chưa phải là thành viên CLB có đăng ký tham gia, có thể được hỗ trợ tìm hiểu, phổ biến, hướng dẫn về kỹ thuật, cách chơi.

Hiện CLB có 3 HLV đủ tiêu chuẩn có thể hướng dẫn kỹ thuật cho người mới chơi đồng thời dự kiến sẽ mời các huấn luyện viên quốc tế để các vận động viên, các thành viên CLB nâng cao trình độ, góp sức vào thể thao thành tích cao.

Việc ra mắt CLB Pickleball đầu tiên là tiền đề quan trọng để phổ biến, đưa môn thể thao mới mẻ này phổ biến ở thành phố Hạ Long, các địa phương trong toàn tỉnh, tiến tới tập luyện thi đấu chuyên nghiệp, góp phần đưa các giải đấu lớn về với Quảng Ninh.

Pickleball là môn thể thao mới nổi ở Việt Nam. Đây là môn thể thao kết hợp giữa 3 môn quần vợt, cầu lông và bóng bàn. Sân chơi Pickleball có kích thước chiều dài và ngang như sân cầu lông, nhưng lưới đặt sát mặt đất như môn quần vợt, vạch kẻ sân chia ô như môn bóng bàn. Quả bóng bằng nhựa có hình dạng như quả cầu mây nhưng kích thước nhỏ hơn. Vợt khá đặc biệt giống như vợt bóng bàn nhưng dạng hình vuông, to hơn. Luật đánh cũng lai giữa bóng bàn và quần vợt. Pickleball có thể thi đấu đánh đơn hoặc đánh đôi.

Theo baoquangninh.vn

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.