Vào năm 1962, Câu lạc bộ Mô tô thể thao Hà Nội được thành lập cùng với các câu lạc bộ thể thao khác như: Mô hình tàu lượn giang tre, hàng hải, bắn súng, nhảy dù... góp phần cổ vũ tinh thần xung phong ra trận, chiến đấu của thanh niên Việt Nam trong giai đoạn đất nước còn chiến tranh.

Với khẩu hiệu “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, ngay từ những ngày mới thành lập, Câu lạc bộ Mô tô thể thao Hà Nội được đông đảo thanh niên hưởng ứng và tham gia luyện tập, dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy Lê Văn Lẫm.

leftcenterrightdel

 Câu lạc bộ Mô tô thể thao Hà Nội luôn có trách nhiệm với cộng đồng.

Mừng cho những người yêu mến môn thể thao tốc độ ở Thủ đô khi vào tháng trước, Đại hội Câu lạc bộ Mô tô thể thao Hà Nội đã thành công trọn vẹn, chính thức ra mắt Ban chấp hành mới (nhiệm kỳ 2023-2028) với những gương mặt cũ nhưng nhiệt huyết, quyết tâm hơn.

Câu lạc bộ luôn thể hiện tinh thần đồng đội, hoạt động trên tiêu chí giao lưu, học hỏi kinh nghiệm sử dụng xe, lái xe an toàn và gắn kết các thành viên trong Câu lạc bộ với nhau; tham gia các chương trình vì cộng đồng, tuyên truyền đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Đồng thời, Câu lạc bộ mở rộng giao lưu, tăng cường mối quan hệ học hỏi kinh nghiệm với các Câu lạc bộ mô tô khác; tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, thể thao quần chúng như tham gia điều hành các giải chạy việt dã của Thành phố Hà Nội, phối hợp với các lực lượng chức năng hộ tống, đưa đón các đoàn khách quý thăm và tham gia các sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra tại Hà Nội.

leftcenterrightdel

Các thành viên của Câu lạc bộ Mô tô thể thao Hà Nội luôn thấm nhuần đạo lý, truyền thống tốt đẹp của cha ông. 

Với tấm lòng tri ân các Anh hùng liệt sĩ, người có công, hưởng ứng các ngày lễ lớn của dân tộc, Câu lạc bộ Mô tô thể thao Hà Nội luôn nhiệt tình tham gia các cuộc đua xe đạp do ngành thể thao tổ chức với tư cách điều hành và bảo vệ giải đấu. Câu lạc bộ tự hào được góp một phần công sức nhỏ bé của các thành viên, tạo nên thành công của các giải đua xe đạp vô địch quốc gia với chất lượng chuyên môn cao, các hoạt động chào đón SEA Games, các giải thể thao quốc tế tổ chức.

Đặc biệt, Câu lạc bộ đã tham gia các giải đua xe đạp về nguồn, tôn vinh truyền thống cách mạng như giải đua xe đạp do Báo Quân đội nhân dân tổ chức “Về Trường Sơn” năm 2007, 2012, 2017, cũng như “Về Điện Biên Phủ” năm 1994, 1999, 2004, 2009, 2014, 2019, và Cuộc đua xe đạp xuyên Việt-2014, Cúp Quốc phòng Việt Nam.

leftcenterrightdel

Góp phần bảo đảm an toàn, thành công cho các giải đấu giúp Câu lạc bộ Mô tô thể thao Hà Nội ngày càng có uy tín trong xã hội. 

Tại Đại hội Câu lạc bộ Mô tô thể thao Hà Nội diễn ra vào tháng 8-2023, Ban chấp hành Câu lạc bộ đã thống nhất thời gian tới, ngoài việc tăng cường hội viên, bổ túc tay lái, hỗ trợ tham gia đồng hành các giải đấu..., Câu lạc bộ sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thiện nguyện.

Có thể thấy, qua 61 năm xây dựng và phát triển, Câu lạc bộ Mô tô thể thao Hà Nội dần lớn mạnh về mọi mặt. Điều đáng quý là các thành viên của Câu lạc bộ luôn ý thức rõ trách nhiệm trong việc nâng cao uy tín của cá nhân và tập thể, qua đó giúp thương hiệu Câu lạc bộ Mô tô thể thao Hà Nội ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ, có tiếng vang trong cộng đồng xã hội.

HÀ THÀNH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.