Tại đại hội, CLB Mô tô thể thao Hà Nội đánh giá tổng kết nhiệm kỳ 2018-2023. Trong nhiệm kỳ vừa qua, ban lãnh đạo cùng thành viên trong CLB đã đoàn kết, giữ vững và phát triển hình ảnh của CLB trong cộng đồng những người đam mê chơi xe mô tô phân khối lớn trên cả nước. CLB Mô tô thể thao Hà Nội đã cùng Liên đoàn Xe đạp-Mô tô thể thao Hà Nội đóng góp vào các hoạt động, sự kiện thể thao của Hà Nội như: Tham gia bảo vệ các giải đua xe đạp phong trào, đường trường, đặc biệt là Lễ rước đuốc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, được tổ chức tại Hà Nội; tổ chức hoạt động chạy dã ngoại luyện tập, kết hợp với Công ty Honda Việt Nam tổ chức đào tạo kỹ năng lái xe mô tô phân khối lớn an toàn cho thành viên trong CLB. Ngoài ra, CLB còn thực hiện các hoạt động thiện nguyện tại các vùng cao, vùng sâu, thu gom rác thải tại các địa điểm du lịch...

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Văn Lân, Chủ tịch CLB Mô tô thể thao Hà Nội cho biết: “Trong thời gian tới đây, chúng tôi sẽ tập trung vào các hoạt động chính của CLB như giải đua mô tô toàn quốc, đua xe đạp phong trào và những chương trình từ thiện ở các vùng cao… Hiện nay CLB Mô tô thể thao Hà Nội đã có 80 vận động viên. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục kết nạp thêm thành viên mới, để CLB được mở rộng, lớn mạnh hơn nữa. Đồng thời, chúng tôi còn thường xuyên bổ túc cho các thành viên mới, cũng như ôn luyện cho thành viên cũ, về các kỹ năng lái xe, đảm bảo an toàn giao thông, đây là hoạt động tổ chức hằng tháng nhằm nâng cao hoạt động đào tạo kỹ năng lái xe an toàn”.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Văn Lân, Chủ tịch CLB Mô tô thể thao Hà Nội phát biểu tại đại hội.
leftcenterrightdel
 Đoàn chủ tịch nhiệm kỳ 2018-2023 điều hành đại hội.

Với đam mê môn thể thao mạo hiểm, các chàng trai, cô gái Thủ đô bằng lòng dũng cảm, quyết tâm đã thuần phục được những chiếc mô tô phân khối lớn. Trải qua quá trình huấn luyện nghiêm khắc, cùng nhiều đợt tuyển chọn kỹ lưỡng, CLB Mô tô thể thao Hà Nội dần hoàn thiện được một đội ngũ vận động viên nhiệt huyết, hăng hái, có tay nghề cao ở Hà Nội. Đến nay, CLB tích cực hoạt động theo hình thức xã hội hóa, thực hiện các hoạt động công ích cho xã hội; đồng thời quảng bá, giới thiệu môn thể thao mạo hiểm này đến với người dân cả nước.

Từ những năm đầu của thập niên 1960, CLB Mô tô thể thao Hà Nội ngoài mục đích thành lập như một sân chơi chung cho những người cùng sở thích chơi xe phân khối lớn, nhằm nâng cao sức khỏe, đề cao rèn luyện tinh thần, thể chất, hấp dẫn các tầng lớp thanh niên, sinh viên, công nhân viên chức… còn có mục đích đào tạo ra một lực lượng chiến đấu, phục vụ cách mạng, với tinh thần sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Ở thời điểm đó, đã có nhiều mô hình CLB được thành lập cùng CLB Mô tô thể thao Hà Nội như: Bắn súng, nhảy dù, hàng hải, tàu lượn…

leftcenterrightdel
 Đại tá Ngô Anh Thu, Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân phát biểu tại đại hội.
leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự đại hội.

Chúc mừng thành công tại Đại hội CLB Mô tô thể thao Hà Nội, Đại tá Ngô Anh Thu, Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân nhấn mạnh: “Đại hội hôm nay đã bầu ra ban lãnh đạo mới, tiếp tục phát huy truyền thống cao đẹp của CLB Mô tô thể thao Hà Nội trong suốt 60 năm qua, tiền thân là CLB mô tô Quốc phòng; góp phần duy trì truyền thống xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và đóng góp vào nền thể thao nước nhà nói riêng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, CLB còn tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân cả nước và đặc biệt là người dân tại các vùng còn nhiều khó khăn, gian khổ. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc sự giúp đỡ nhiệt tình của Liên đoàn Xe đạp-Mô tô thể thao Việt Nam, CLB Mô tô thể thao Hà Nội và các CLB bạn tới Báo Quân đội nhân dân trong suốt 10 giải đua xe đạp, trong đó có một giải xuyên Việt. Năm 2024, Báo Quân đội nhân dân sẽ tổ chức cuộc đua xe đạp lần thứ 6 về Điện Biên Phủ, nhằm kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Tôi hy vọng thời gian tới, Báo Quân đội nhân dân cùng CLB Mô tô thể thao Hà Nội và các CLB bạn tiếp tục phối hợp, nâng cao phương châm hành động đoàn kết, đổi mới, phát triển, thành công”.

leftcenterrightdel
  Đại tá Ngô Anh Thu tặng hoa, chúc mừng Ban chấp hành mới CLB Mô tô thể thao Hà Nội, nhiệm kỳ 2023-2028.
leftcenterrightdel

 Quang cảnh Đại hội Câu lạc bộ Mô tô thể thao Hà Nội, nhiệm kỳ 2023-2028.

Dịp này, CLB Mô tô thể thao Hà Nội đã bầu ra ban chấp hành mới và ban kiểm tra của CLB nhiệm kỳ 2023-2028, gồm 9 thành viên. Ông Nguyễn Văn Lân, Phó giám đốc Công ty TNHH Vàng-Bạc-Trang sức Thắng Liên, giữ chức chủ tịch CLB Mô tô thể thao Hà Nội.

Tin, ảnh: THÁI PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.