Theo đó, Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2023 diễn ra từ ngày 25-5 đến 6-8, dành cho các cầu thủ lứa tuổi U11. Đây là giải đấu được tổ chức liên tiếp trong suốt 26 năm qua. Phát biểu tại họp báo, nhà báo Nguyễn Phan Khuê, Tổng biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng khẳng định: “Giải đấu đã nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Nhà nước, người hâm mộ trên toàn quốc và là sự kiện thể thao đầy ý nghĩa dành cho lứa tuổi nhi đồng. Từ giải đấu này nhiều tài năng bóng đá trẻ đã được phát hiện có nhiều cống hiến đáng kể cho nền bóng đá nước nhà như: Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung, Văn Hậu, Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy, Nhâm Mạnh Dũng...”.

leftcenterrightdel
Các cầu thủ nhi đồng tham dự họp báo.  

“Tiếp nối thành công đó, năm nay Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng Công ty TNHH Nestlé Việt Nam phối hợp tổ chức Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2023 với mục tiêu tục phát triển, nâng cao tính chuyên nghiệp, hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao giúp các em có cơ hội rèn luyện, bồi đắp tình yêu bóng đá, phát hiện ra những nhân tố tiềm năng đóng góp cho sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam trong tương lai”, nhà báo Nguyễn Phan Khuê khẳng định.

Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2023 với sự đăng ký tham gia vượt trội lên tới 50 đội bóng nhi đồng (U11) đến từ 40 tỉnh/thành phố trên toàn quốc. Vòng loại được chia thành 3 khu vực diễn ra từ ngày 25-5 đến 12-6, gồm: Bảng Thái Bình (28-5 đến 10-6), bảng Quảng Nam (1-6 đến 12-6), bảng Tây Ninh (25-5 đến 8-6). Vòng Chung kết được tổ chức tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk từ ngày 24-7 đến 6-8, với sự góp mặt của 16 đội bóng xuất sắc.

Ban tổ chức sẽ trao giải nhất, nhì, ba và phong cách; ngoài ra còn có các giải thưởng cá nhân như: Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng chung kết; thủ môn xuất sắc nhất vòng chung kết; cầu thủ xuất sắc nhất vòng chung kết; các cầu thủ tiêu biểu được chọn (10 cầu thủ).

Tin, ảnh: HOÀI PHƯƠNG