Điểm chung của 3 đội bóng kể trên là giàu tham vọng, mạnh tài chính, sẵn sàng thay “thuyền trưởng” nếu con tàu đi chệch hướng. Công an Hà Nội FC là ví dụ điển hình. Mùa giải 2023-2024, họ đã 5 lần thay huấn luyện viên (HLV) trưởng nhưng kết quả vẫn bết bát.

Chung cuộc xếp hạng 6 V-League cho thấy sự mệt mỏi của cầu thủ, sự lúng túng của ban huấn luyện và ban lãnh đạo đội bóng trước những áp lực về thành tích. Chắc chắn sẽ có một cuộc chiêu mộ cầu thủ rầm rộ để chuẩn bị cho mùa bóng 2024-2025, nhưng HLV Polking chưa mang đến sự yên tâm cho Công an Hà Nội FC trên con đường chinh phục danh hiệu.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa: Vnexpress 

Không khá hơn Công an Hà Nội FC là mấy, Thể Công-Viettel cũng bộc lộ những lúng túng và thiếu hiệu quả trong lối chơi. Nhất là sau khi lấy lại phiên hiệu Thể Công, đội bóng áo lính chịu nhiều áp lực hơn từ sự kỳ vọng của người hâm mộ dẫn đến những chệch choạc, sai lầm trong vận hành. Từng có thời điểm rơi xuống nhóm đua trụ hạng, nhưng Thể Công-Viettel đã tìm thấy "ánh sáng cuối đường hầm" từ HLV Nguyễn Đức Thắng.

Lối chơi phòng ngự phản công mà nhà cầm quân sinh năm 1976 áp dụng được cho là phù hợp với lực lượng Thể Công-Viettel hiện tại, nhưng vẫn chưa giúp đội bóng lấy lại bản sắc “cơn lốc đỏ” và lối chơi tấn công áp đảo, hấp dẫn như ông đã hứa hẹn trong ngày nhậm chức. Câu chuyện bản sắc chắc chắn sẽ được nhắc đến nhiều ở mùa giải tới, nhưng sự lựa chọn an toàn cho HLV Nguyễn Đức Thắng là chắt chiu từng trận để giúp Thể Công-Viettel cạnh tranh ngôi vô địch.

Mặc dù lọt vào chung kết Cúp Quốc gia, nhưng việc cán đích trong tốp 3 V-League 2023-2024 vẫn bị xem là thất bại với Hà Nội FC. Là một đội bóng nổi tiếng với sự ổn định, nguồn cầu thủ tài năng dồi dào, nhưng Hà Nội FC nhiều lần bộc lộ sự bất ổn nội bộ. Sau 3 lần thay HLV trưởng, đội bóng của “bầu” Hiển tìm thấy ánh sáng từ HLV Daiki bởi phong cách làm việc chuyên nghiệp, khoa học. Dẫu vậy, trong bối cảnh V-League chứng kiến nhiều thế lực mới nổi "mạnh vì gạo, bạo vì tiền", Hà Nội FC cần sự mới mẻ và táo bạo trong lối chơi nếu như muốn trở lại ngôi vô địch V-League 2024-2025.

Tháng 9 này, V-League 2024-2025 chính thức khởi tranh với những hứa hẹn hấp dẫn của cuộc đua vô địch. Ba đội bóng đóng quân trên địa bàn Thủ đô là những ứng cử viên vô địch hàng đầu, đồng nghĩa kèm theo đó là những áp lực đối với HLV trưởng của họ. Trong số ấy, tương lai HLV Polking của Công an Hà Nội FC đáng báo động nhất. Chỉ cần một vài trận khởi đầu mùa giải 2024-2025 không như ý, gây ảnh hưởng tới mục tiêu đua vô địch, nhà cầm quân người Brazil có thể sớm bị bay ghế. Tương tự, tương lai của những HLV Daiki, Nguyễn Đức Thắng cũng vậy.

TAM NINH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.