Đáng lẽ sau khi trở về từ Singapore, các thành viên của đội tuyển Việt Nam phải cách ly 7 ngày, song được rút ngắn xuống còn 4 ngày. Ngày 4-1, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, toàn bộ đội đi tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3, sau đó được "xả trại".

leftcenterrightdel
Trung vệ Bùi Tiến Dũng "tay xách nách mang" rời đội tuyển Việt Nam. Ảnh: ĐỨC BÌNH.  

Sau khi được nghỉ ngơi 10 ngày, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tập trung trở lại nhằm chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo kế hoạch, ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho trận làm khách trên sân tuyển Australia ngày 27-1, rồi quay về sân Mỹ Đình tiếp đón tuyển Trung Quốc vào ngày 1-2 (tức mồng 1 Tết Nhâm Dần).

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã đề xuất các cơ quan chức năng cho phép bán 20.000 vé trận Việt Nam - Trung Quốc để tiếp lửa cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là có điểm tại vòng loại World Cup, sau khi sở hữu thành tích toàn thua ở 6 trận đã qua. 

Trong năm 2022, ngoài các trận đấu còn lại của Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam cũng hướng tới mục tiêu lấy lại ngôi vô địch tại AFF Cup 2022. Do vậy, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có tính toán phù hợp để xây dựng lực lượng và gia tăng tính cạnh tranh cho đội tuyển. Theo đó, đội tuyển sẽ có sự bổ sung một số gương mặt mới ngay ở đợt tập trung sắp tới.

HỮU TRƯỞNG