Ngày 29-1, đội tuyển Việt Nam thực hiện xét nghiệm Covid-19 theo hình thức test nhanh. Ngoài 24 cầu thủ di chuyển từ Australia về Hà Nội, nhóm 8 cầu thủ ở nhà tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc bao gồm Văn Đại, Phi Sơn, Ngọc Hải, Tiến Linh, Văn Toàn, Trọng Long, Quang Vinh, Văn Đô cũng được kiểm tra.

leftcenterrightdel
Cầu thủ Quế Ngọc Hải (số 3) dương tính với Covid-19. Ảnh: VFF.

Kết quả, trung vệ Quế Ngọc Hải đã cho kết quả dương tính với Covid-19. Nhóm 8 cầu thủ có Ngọc Hải cũng sẽ được giám sát chặt chẽ nhằm đề phòng phát sinh thêm trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Được biết, cầu thủ Quang Vinh có kết quả dương tính với Covid-19 trong 5 ngày trước. Anh tiếp xúc gần với các đồng đội và Quế Ngọc Hải nhiều khả năng bị lây từ nguồn này. Các cầu thủ tập luyện ở nhà tuân thủ nghiêm ngặt những quy tắc an toàn, với sự giám sát của thành viên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Vì vậy, việc Ngọc Hải mắc Covid-19 là điều không may mắn.

Nếu Quế Ngọc Hải tiếp tục cho kết quả dương tính với Covid-19 theo phương pháp RT-PCR, anh sẽ phải vắng mặt trong trận đấu với Trung Quốc vào ngày 1-2 tới. Trước đó, Ngọc Hải cũng không thể sang Australia thi đấu vì án treo giò. Đây là trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 4 ở đội tuyển Việt Nam.

Trước Ngọc Hải, Văn Toàn, Tiến Linh, Hoàng Đức cũng đã nhiễm Covid-19. Trong đó, Hoàng Đức đã kịp bình phục và sang Australia thi đấu cùng đội tuyển Việt Nam. Anh được huấn luyện viên Park Hang-seo tạo điều kiện cho vào sân ở hiệp 2 và lập tức chứng minh được đẳng cấp.

HOÀI PHƯƠNG