Ở buổi tập chiều nay, do các cầu thủ vừa trải qua cuộc hành trình tiêu tốn khá nhiều thời gian nên HLV Park Hang-seo chỉ đưa ra những nội dung nhằm giúp các cầu thủ giải phóng sức ỳ và lấy lại cảm giác với bóng.

Đội tuyển xác định mỗi trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đều là cơ hội quý để nâng cao trình độ, từng bước tiệm cận với đẳng cấp chơi bóng của những đội tuyển hàng đầu châu lục. Do vậy, dù không còn khả năng cạnh tranh suất đi tiếp, nhưng sự chuẩn bị của đội tuyển luôn nghiêm túc và kỹ càng, tập trung sức lực và tinh thần để có thể bước vào trận đấu với phong độ tốt nhất.

leftcenterrightdel
Tuyển Việt Nam tập luyện để chuẩn bị cho trận gặp tuyển Australia. Ảnh: VFF

Ban tổ chức nước chủ nhà không áp dụng nguyên tắc bong bóng khép kín khi tổ chức các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Điều này giúp tinh thần thầy trò HLV Park Hang-seo thư thái hơn khi không bị bó hẹp trong không gian chật chội, tù túng. Mặc dù vậy, các thành viên đội tuyển vẫn tuyệt đối tuân thủ các quy định về an toàn phòng, chống dịch bệnh trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn có diễn biến phức tạp tại Melbourne.

Đội tuyển Việt Nam có tổng cộng 5 buổi tập để làm quen với điều kiện thời tiết, điều chỉnh nhịp sinh học và hoàn thiện khâu chuẩn bị về chuyên môn cho trận đấu lượt về với Australia vào ngày 27-1. Ở chuyến làm khách trước Australia, HLV Park Hang-seo mang sang Melbourne tổng cộng 24 tuyển thủ.

Đội tuyển Việt Nam không thể có sự phục vụ của Quế Ngọc Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Tiến Linh vì những lý do khác nhau. Nhưng với sự trở lại của Đỗ Hùng Dũng cùng các nhân tố mới như Tô Văn Vũ, Nguyễn Hữu Tuấn…, “những chiến binh sao vàng” đặt quyết tâm giành được điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trận đấu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Australia sẽ diễn ra vào ngày 27-1 trên sân AAMI Park, Melbourne, Australia.

TUẤN ĐIỆP