Trong buổi thi đấu nội bộ giữa đội tuyển Việt Nam với U23 Việt Nam, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đã thực hiện nhiều cuộc thử nghiệm với mỗi hiệp một đội hình. Nhóm đá chính trong sơ đồ 3-5-2 gồm Nguyễn Thành Chung, Adriano Schmidt và Nguyễn Thanh Bình ở hàng thủ, hai cánh là Vũ Văn Thanh và Hồ Tấn Tài, các tiền vệ Nguyễn Hải Huy, Nguyễn Tuấn Anh và Châu Ngọc Quang, chơi cao nhất trên hàng công là Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Tiến Linh.

leftcenterrightdel
Hải Huy và Adriano Schmidt được thi đấu trong trận đội tuyển Việt Nam gặp U23 Việt Nam. Ảnh: VFF. 

Do vừa thi đấu bù ở V-League 2022, Nguyễn Quang Hải cùng một số cầu thủ Hà Nội FC chỉ vào sân trong ít phút ở hiệp hai. Trận này, đội tuyển Việt Nam thắng U23 Việt Nam 2-0 bằng bàn thắng của Tuấn Hải, và bàn còn lại đến từ pha phản lưới nhà của đội U23. Được biết, sau trận đấu nhiều cầu thủ phải chườm đá, nhưng rất may không ai bị chấn thương. 

Chuẩn bị cho trận gặp Oman diễn ra tối 24-3, tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đang phải chịu tổn thất về lực lượng bởi chấn thương và dịch Covid-19. Mới đây, thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh cũng có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với Covid-19. Trước đó, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 nên dẫn đến số lượng thủ môn của đội tuyển tính cho đến thời điểm hiện tại chỉ còn 2 người là Nguyễn Tuấn Mạnh và Vũ Tuyên Quang. Vì vậy, để đảm bảo các phương án dự phòng, HLV Park Hang-seo đã triệu tập bổ sung thủ thành Bùi Tấn Trường.

leftcenterrightdel
Thủ môn Bùi Tấn Trường được triệu tập bổ sung lên đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF. 

Trước đó, một số cầu thủ của đội tuyển Việt Nam buộc phải chia tay vì dương tính với Covid-19 gồm: Phạm Xuân Mạnh, Tô Văn Vũ, Đào Văn Nam, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Tuấn Mạnh. Trong đó, Đào Văn Nam và Nguyễn Văn Hoàng là được triệu tập bổ sung.

Theo kế hoạch, ngày 19-3, đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện vào lúc 10 giờ sáng tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

HOÀI PHƯƠNG